Spyker C8 Aileron – hơi thở hiện đại

Spyker C8 Aileron – hơi thở hiện đại
C8 Aileron sẽ là cái tên đưa Hà Lan vào thế giới các siêu xe.

Những mẫu concept thường rất thú vị, nhưng cũng hay gây ra nỗi thất vọng lớn. Tại sao ư? Đơn giản là vì bản thương mại có thể rất khác, thậm chí xấu hơn rất nhiều so với bản concept đã được gửi gắm nhiều kỳ vọng của giới hâm mộ. May mắn, điều này đã không đúng với Spyker, nhà sản xuất ôtô nổi tiếng nhờ những chiếc xe thương mại mang phong cách còn “điên rồ” hơn cả những gì bản concept thể hiện. Spyker hiểu rõ mong muốn của khách hàng, và đây chính là điều thúc đẩy họ chế tạo siêu xe C8 Aileron với thiết kế hầu như không khác biệt bản concept từng xuất hiện trước đó.

Mặc dù khá vướng bận cải tổ bộ máy quản lý và gặp phải rắc rối về tài chính, nhưng hãng xe thể thao Hà Lan vẫn cố gắng để C8 Aileron có thể ra mắt lần đầu tiên trước công chúng tại triển lãm Geneva Motor Show tháng 3 vừa rồi. Spyker đã giới thiệu bản concept được hé lộ hồi năm ngoái với những thay đổi nhỏ nhằm mang lại cái nhìn thực tế hơn.

Trong nỗ lực nâng cao tính năng khí động học của chiếc xe, một số những điều chỉnh về kiểu dáng đã được thực hiện như việc kéo dài buồng lái về phía sau và loại bỏ hầu hết các khe hút khí hình mang cá. Phần mũi trước tạo điểm nhấn với lưới tản nhiệt lớn có tác dụng tăng cường hiệu suất làm mát, bộ khuếch tán khí sau được thiết kế lại để cải thiện hơn nữa chức năng của mình...Kết quả là C8 Aileron đã có thể xuất hiện trong hình dạng “mượt mà”, bóng bẩy hơn.

Thiết kế của C8 Aileron chịu ảnh hưởng của những mẫu xe Spyker trước, nhưng nhà sản xuất cũng tạo cho siêu xe mới nhiều đường nét thiết kế phóng khoáng mang cảm hứng từ nhịp sống hiện đại.

Nếu thử so sánh với những chiếc xe thế hệ đầu tiên C8 Laviolette và C8 Spyder thì chiều dài cơ sở của C8 Aileron vượt hơn 150 mm, khoảng cách giữa hai vệt bánh cũng rộng hơn. Kích thước cụ thể vệt bánh trước/sau tương ứng 1625 mm/1645 mm. Trọng lượng xe khi sẵn sàng vận hành là 1.425 kg.

Siêu xe C8 Aileron được trang bị động cơ Audi V8 4.2L sản sinh sức mạnh 400 mã lực (298kW) và mômen xoắn cực đại 354 lb-ft (480Nm). Lựa chọn hộp số đi kèm có thể là số sàn Getrag 6 cấp hoặc số tự động ZF 6 cấp. C8 Aileron dẫn động cầu sau và có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa 300 km/h (187 mph).

Spyker còn lắp đặt cho C8 Aileron hệ thống treo tay đòn kép độc lập hoàn toàn mới trên cả trục trước và trục sau. Các thành phần cấu thành hệ thống treo đều được làm bằng hợp kim nhôm, mang lại khả năng vận hành linh hoạt hơn. Trong khi đó, khả năng dừng của C8 Aileron cũng khá ấn tượng nhờ bộ phanh AP Racing với các caliper màu đen mang biểu tượng Spyker. Tùy chọn phanh gốm-cacbon sẽ sớm được cung cấp. Điểm nhấn hấp dẫn khác của C8 Aileron là bộ vành Aeroblade 19 inch có thiết kế độc đáo.

Bên trong, C8 Aileron tạo sự hấp dẫn với chất liệu da xâm chiếm cabin xe, hệ thống âm thanh Kharma, định vị GPS, kết nối Bluetooth, MP3...

Việc sản xuất chiếc xe mới được tiến hành bắt đầu từ tháng 5 và cung cấp cho thị trường trong thời gian ngắn sau đó. Khách hàng nếu không vừa lòng với 16 màu sơn ngoại thất tiêu chuẩn có thể tự lựa chọn màu theo sở thích của mình. Mức giá dự kiến cho siêu xe C8 Aileron tại châu Âu là 189.990 euro (266.000 USD).
Mẫu C8 Aileron concept tại Geneva:






Phiên bản sản xuất:















Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply