Hãng Lamborghini chính thức ra mắt phiên bản Gallardo đặc biệt sử dụng hệ dẫn động RWD với số lượng sản xuất giới hạn 250 chiếc và có giá dưới 220.000 USD.
Sự ra đời của những siêu xe hiện đại đã nâng khả năng vận hành của xe hơi lên một đẳng cấp cao hơn và vì vậy mà chúng yêu cầu cần có những công nghệ tiên tiến bậc nhất để giúp một tay lái bình thường có thể kiểm soát được sức mạnh “hung hãn” của những chiếc xe tốc độ cao và giảm thiểu những va chạm gây tổn thương cho cả người lái lẫn những siêu xe đắt giá này. Chính vì thế những công nghệ cao như truyền động 4 bánh chủ động, hộp số tay hay hệ thống điều khiển độ bám đường và độ bền vững luôn là những công cụ đắc lực để người lái có thể “cầm cương” được những siêu xe công suất lớn. Tuy nhiên, đối với một tay lái dày dặn kinh nghiệm thì có thể những công nghệ đó lại trở nên thừa thãi và gây cản trở. Hôm nay, hãng Lamborghini chính thức cho ra mắt phiên bản đặc biệt Gallardo LP550-2 Valentino Balboni với thiên chức đem đến cảm giác lái thuần khiết hơn cho một siêu xe thể thao thứ thiệt.
Tên của phiên bản đặc biệt được đặt theo tên tay đua thử nổi tiếng của Lamborghini, người đã góp phần không nhỏ vào việc tạo dựng thương hiệu và đảm bảo tiêu chuẩn vận hành cho những siêu xe của Lamborghini trong suất 4 thập kỉ qua. LP550-2 là phiên bản duy nhất của mẫu Gallardo sử dụng truyền động bánh sau RWD và được chia sẻ động cơ V10 5.2L có công suất 550 mã lực với những phiên bản Gallardo mới được ra mắt gần đây như LP560-4 cà LP560-4 Spyder.
Chuyển đổi sang RWD không chỉ đơn giản là đưa lực truyền động về trục sau mà chiếc xe còn phải thay đổi nhiều chi tiết để thích ứng với từng yếu tố của tính lái động lực mới như lò xo, hãm xung, bộ ổn định và thậm chí là cả lốp xe. Tính khí động học cũng được điều chỉnh để tương thích thay đổi này, điều này cũng giải thích cho phần đầu xe được thiết kế mới.
Ngoài ra, mục tiêu khác của Lamborghini là giảm 66lb (30kg) trọng lượng của mẫu xe mới để đáp ứng yêu cầu đối với chiếc xe sử dụng công nghệ dẫn động cầu sau thông qua việc thay đổi hộp số e-Gear. Để phần đuôi xe giữ được kiểm soát trong tình huống không mong muốn là xe bị quá đà, hệ thống điều khiển được chú trọng để tối đa hóa độ an toàn và cho phép tạo góc trượt lớn hơn so với phiên bản tiêu chuẩn khi xe chuyển qua chế độ CORSA.
0 nhận xét