Một Con Dream Chiến Độ Nhất Miền Bắc


Vũ đã quyết tâm "thay áo" cho chiếc xe thân yêu của mình.
Niềm đam mê về xe máy được truyền từ người cha, một kỹ sư chế tạo máy của Đại học Bách Khoa, ngay từ nhỏ Vũ đã sớm tiếp xúc và làm quen với các loại động cơ và kỹ thuật sửa chữa xe máy. Vốn là một người yêu âm nhạc, trong một lần trông cửa hàng thay bố Vũ chợt nảy sinh ý tưởng cải tạo lại chiếc xe thân yêu của mình khiến nó có thể nghe nhạc và có khả năng tạo những ánh sáng màu sắc làm cho việc nghe nhạc trở nên sinh động hơn. Kinh nghiệm đã có sẵn, ý tưởng đã chín muồi, Vũ bắt tay ngay vào việc nâng cấp dàn âm thanh và ánh sáng cho chiếc xe. Các chi tiết của chiếc xe đều do Vũ tự tay chế tạo.
Nhìn tổng thể chiếc xe có vẻ như giống một nhà máy công nghiệp với các đường ống dẫn hơi chằng chịt và hệ thống đèn báo, "ống khói" được lắp ở khắp nơi. Từ thân máy tới đuôi xe là một chuỗi các đường ống hơi xả áp xuất, nhiệt độ cho hệ thống dầu và làm mát cho tổ hợp phát điện của máy. Đường ống này được nối từ nắp đổ dầu rồi luồn qua cốp và đuôi xe giúp xe chạy ổn định và có tác dụng giải nhiệt, giúp dầu luôn giữ được độ bôi trơn tốt nhất và cũng làm giảm tiếng ồn của xe.
Vào ban ngày, chiếc xe nổi bật với 4 đường ống xả khí thải với hình dáng thể thao chia đều sang hai bên khá hầm hố. Để làm được hệ thống ống xả này, Vũ đã hết sức vất vả và công phu khi phải tính toán, đo đạc thật cẩn thận cắt gọt làm sao cho chính xác. Vì động cơ của xe không phải là phân khối lớn nên chỉ có thể làm một đường thoát khí thải cho xe và 3 đường xả tượng trưng.
Hai vành nan hoa được thay bằng cặp vành la-zăng cứng cáp và được bao bọc bởi 2 đĩa phanh đồ chơi. Để làm cặp phanh đĩa này nếu mua ở ngoài thị trường thì giá thành rất cao Hoàng đã nghĩ ra cách lấy những lưỡi cưa gỗ được mua ở ngoài chợ với giá rẻ hơn hẳn để về lắp. Muốn lắp những chiếc lưỡi cưa này vào Vũ phải mất công ngồi gọt cắt lõi làm sao cho chính xác kích thước của bát phanh. Phải mất vài lân cắt đi gọt lại đôi phanh đĩa đồ chơi mới được như ý và đảm bảo an toàn
Nhằm giúp xe có thể ổn định tốt hơn khi di chuyển vào các đoạn đường xấu Vũ đã nghiên cứu từ những bộ giảm sóc thể thao đời mới đắt tiền rồi tự mày mò tìm ra cách làm ra một bộ giảm sóc có tính năng ưu việt và phù hợp với chiếc Honda Dream của mình. Piston giảm sóc được lấy từ hệ thống giảm sóc ôtô. Kết hợp với lò và bình tăng áp của xe thể thao phân khối lớn. Để làm cho chiếc xe của mình nổi bật. Vũ đã quyết định dán đề-can in hình 3D. Mày mò vẽ đi vẽ lại trên máy tính cuối cùng Vũ cũng hoàn thành được bản vẽ đề-can 3D với màu sắc đỏ vàng rực rỡ sau đó là quá trình tìm hiểu và học cách dán xe làm sao cho chính xác và đẹp. Chỉ cần một lần dán sai Vũ sẽ phải trả giá khá đắt do giá thành của 1m2 đề-can 3D này lên tới hơn 600 nghìn 1m2. Sau khi lắp ráp định hình, toàn bộ chi tiết củ.
Để làm ra hệ thống âm thanh này Vũ dùng 2 chiếc loa được tháo từ loa thùng với nguồn 220 V xoay chiều nên khó khăn ở chỗ phải tìm cách nắn dòng làm sao cho loa có thể hoạt động được với nguồn 12 V một chiều. Nhờ sự giúp đỡ thêm của bố, Vũ đã thiết kế lại toàn bộ hệ thống điện với việc thay mới bộ xạc của chiếc Yamaha Force với công suất lớn hơn. Bộ điện phải mang đi quấn lại và thêm vào đó là một bình ắc quy có cường độ cao. Bộ âm ly được làm thủ công được đặt ngay giữa yếm xe hai bên yếm là 2 chiếc loa được bọc kỹ tránh nước có thể ngấm vào.
Xong phần âm thanh, Vũ lại tiếp tục ý tưởng lắp ánh sáng cho xe. Hệ thống ánh sáng này gồm các đèn Led điện tử đa sắc được gắn ở khắp nơi trên xe như gầm xe, thân xe, đuôi xe, 2 bánh xe cũng được chiếu sáng rực rỡ. Toàn bộ hệ thống đèn này sẽ tự động bật tắt và nháy theo nền nhạc và được điều khiển bằng các công tắc lắp trên tay lái. Ở phía trên tay lái của xe là tổ hợp các công tắc điều khiển đèn và âm thanh. Nếu không được chủ nhân của chiếc xe ra hướng dẫn thì thật khó có thể biết sử dụng chúng như thế nào
Nếu phần thân và đuôi xe mang đậm tính chất kỹ thuật và cơ khí chính xác thì phần đầu xe lại mang đậm tính cách của một cậu bé vẫn đang tuổi lớn. Trên tay lái là một chiếc la bàn xinh xắn với hình ảnh của David Beckham vốn là thần tượng của Vũ. Bên tay trái tay lái được "đeo" một chiếc đồng hồ đeo tay thừa không dùng tới. Ngay phía dưới là hai công tắc chỉnh ánh sáng đèn và 3 công tắc còi cho ra 3 âm thanh vui nhộn khác nhau. Trên đầu chắn bùn trước, Vũ gắn một chú ngựa ô với cái đầu lúc lắc khi gặp gió vừa thể hiện sự vui vẻ sống động cho xe vừa muốn nói rằng "đây là chú ngựa ô bất kham của em đấy!".
Tự tay mày mò và làm ra những chi tiết cho xe của mình là thế, nhưng niềm đam mê và tình yêu đối với xe máy của Vũ được thể hiện đơn giản với những con số gắn trên "pô" xe. "06-10-2006" với hai trái tim đan vào nhau, đây là ngày kỉ niệm lần đầu tiên chiếc xe được bắt đầu cải tạo lại. Hai trái tim như muốn nói lên tình yêu của cậu với chiếc xe. Ngồi cặm cụi chỉnh sửa chiếc xe để đi đón Noel, Vũ vẫn đang nghĩ cách để có thể lắp thêm những vật dụng hiện đại nữa cho xe như xạc điện thoại và màn hình tinh thể lỏng trên tay lái
Tags: , ,

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

25 nhận xét

  1. xe này độ đẹp thật , đi bán kẹo kéo là hết ý lun

  2. CŨng phải được 3 cái kẹo Phong nhờ hờ hờ.. thẩm mỹ chán quá//

  3. sến như con hến...........màu mè ..cải lương

  4. khen ngợi cho tài sáng tạo †
    chê bai cho cái chơi xe ngu †

  5. XE pháo kiểu này mình đồng ý là bán sắt vụn.Người độ ko có con mắt thẩm mĩ,chă kể là máy móc ko biết có phá ko nữa,đây là phá xe chứ độ gì?

  6. con nay de di ban hang rong la tuyet :D:D

  7. ối giời, đam mê độ xe là thế, lần đầu tiên em thấy con xe gớm thế đấy

  8. che the thy che lam loz j deo che thy hon.

  9. mẹ nhìn khiếp vãi déo có gì gọi là dep :))

  10. xe độ như cái mộ lồn, con fly độ của tao còn hơn

  11. bọn mày đã đọ được như nó chưa mà còn chê bai

  12. Hoan nghênh tinh thần và khả năng sáng tạo của chủ xe. Công bằng mà nói nếu để mình làm thì mình không làm được như thế. Nhưng với con mắt khách quan thì con xe này độ vẫn còn quá nhiều nhược điểm,hình thức chưa bắt mắt (màu đề can 3D quá lòe loẹt, gắn chiếc đồng hồ vào quá thô, bộ củ công tắc không được sơn lại nên nhìn quá khập khiễng với màu sắc xe,...) xe này đi trời mưa nắng nửa năm sau nhìn thì thôi rồi

  13. xe trông như con cắc kè hoa..............chẳng giống ai, thế mà là kỹ sư ah

  14. chắc mấy thằng cùng đi chăn trâu với nhau sáng tạo ra con xe này.nhìn xấu vãi nhọ!!!!

  15. độ con nè hết nhiu vậy

  16. bao nhiêu tiền để lại cho đây wá tuyệt

  17. Cho em xin số dt và địa chỉ.để em ra mua và độ 1 con với

Leave a Reply