Mosler MT900 GTR XX Twin Turbo - Vượt qua mọi giới hạn

Mosler MT900 GTR XX Twin Turbo - Vượt qua mọi giới hạn
Bugatti Veyron động cơ 1.001 mã lực sẽ trở thành “chú bé con” nếu đặt cạnh chiếc Mosler MT900 GTR XX Twin Turbo với công suất 2.500 mã lực.

Một chiếc Mosler MT900 GTR XX nguyên bản được trang bị động cơ LS7 lấy từ chiếc Corvette sẽ đạt tới công suất trên 600 mã lực, mất 3.1 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và đạt tốc độ tối đa ở 340 km/h. Cách đây không lâu Mosler đã công bố giá bán chiếc xe này là 250.000 Euro.

Với mục đích tạo ra một chiếc xe đủ khả năng làm xóa nhòa tất cả những gì thế giới siêu xe đang có, con số 600 mã lực của chiếc xe nguyên bản không đủ để làm hài lòng John Gocha. John Gocha đã trang bị động cơ Twin-Turbo cho chiếc Mosler MT900 GTR XX, nâng công suất xe lên …2.500 mã lực. Trước đó ông cũng đã từng trang bị động cơ có công suất 1.635 mã lực, rồi động cơ 1.800 mã lực cho chiếc Mosler MT900S.

Nếu như chiếc Mosler MT900 GTR XX nguyên bản mất 3.1 giây để đạt tốc độ 100 km/h thì chiếc Mosler MT900 GTR XX Twin Turbo lại chỉ mất 2.5 giây để làm việc tương tự - thời gian tăng tốc này ngang với chiếc Bugatti Veyron. Chiếc Mosler MT900 GTR XX do John Gocha nâng cấp tăng tốc tới 240 km/h trong 6.7 giây, và mất 17.5 giây để tăng tốc tới 402 km/h. Những con số kể trên đều là những con số chưa từng có ở một siêu xe nào khác.

Một con số vô cùng ấn tượng khác là khả năng tăng tốc và giảm tốc, chiếc Mosler MT900 GTR XX Twin Turbo có thể tăng tốc từ 0 tới 150 km/h rồi về 0 km/h chỉ trong 8.7 giây, thời gian này còn ngắn hơn thời gian chiếc Ultima GTR tăng tốc từ 0 tới 100km/h rồi về 0 km/h. Chiếc Ultima mất 9.4 giây để làm việc này.

Theo như John Gocha công bố thì chiếc xe này có thể đạt tốc độ 491 km/h, thậm chí trên tính toán nó có thể đạt tới con số 643,7 km/h. Trong thời gian sắp tới chiếc xe này sẽ được thử nghiệm và hoàn thiện, sau đó chiếc Mosler MT900 GTR XX Twin Turbo sẽ được đưa đến Nurburgring để chạy thử. Gocha dự định mời Michael Schumacher điều khiển chiếc xe này để nó có thể đạt được tốc độ cao nhất và lập lên kỷ lục tốc độ mới.

Kiểu dáng và những thay đổi trên chiếc xe này là khá nhiều, những chiếc lazăng lớn hơn, vỏ xe bằng sợi cacbon, các chi tiết nội thất cũng khác nhiều so với nguyên bản. Nhưng tất cả những sự thay đổi đó không nhằm làm chiếc xe đẹp hơn mà chỉ với mục đích giúp chiếc xe bền chắc hơn, để đảm bảo nó có thể hoạt động ở tốc độ cao mà không bị "vỡ vụn" dưới sức ép của gió.

Khi ngắm nhìn Mosler MT900 GTR XX Twin Turbo hẳn sẽ không nhiều người để ý tới những thay đổi kiểu dáng bởi những con số mà chiếc xe có được đã làm xóa nhòa tất cả.

Nếu tham vọng của John Gocha trở thành hiện thực thì chiếc Mosler MT900 GTR XX Twin Turbo sẽ xô đổ mọi kỹ lục đang có trong thế giới của những siêu xe, khả năng tăng tốc, tốc độ tối đa, khả năng tăng tốc - giảm tốc... Và sẽ còn rất lâu nữa những con số mà Mosler MT900 GTR XX Twin Turbo có được mới có thể bị lật đổ.






























Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply