Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport, siêu xe mui trần nhanh nhất

Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport, siêu xe mui trần nhanh nhất



“Vua mui trần” lại lũng đoạn thế giới!

Từ đầu tháng 3, thông tin về chiếc Bugatti mới sắp bán ra khiến báo chí tiêu tốn thêm vô khối giấy mực. Không có gì ngạc nhiên khi mẫu mui trần được giới hạn số lượng sản xuất Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport được trang web uy tín Gizmag tôn vinh là siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới, nhờ khả năng đạt vận tốc tối đa 360 km/h khi hạ mui.

Nhà sản xuất cho biết chỉ chế tạo 150 chiếc và sẽ mang cái giá cao ngất 1,4 triệu euro, trong đó 40 chiếc đầu tiên đã được đăng ký từ các khách hàng thân cận.

Bugatti rất kỳ công khi phát triển chiếc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport mui có thể tháo rời từ chiếc Bugatti Veyron mui cố định. Ở mẫu nguyên bản, bộ mui là thành phần không thể thiếu để tạo nên một thiết kế tối ưu. Vì vậy, bỏ mui đồng nghĩa với việc phải điều chỉnh lại cấu trúc của xe nhằm đảm bảo sự chắc chắn và an toàn khi xảy ra va chạm, đồng thời cung cấp thêm sự bảo vệ trước tác động mạnh vào bên sườn hay trong trường hợp xấu xe bị lộn vòng.

Kết quả là cấu trúc thân liền khối đã được gia cố; cột chữ B vững vàng hơn nhờ sử dụng một trụ đỡ bằng sợi cacbon; cửa xe cũng chế tạo bằng sợi cacbon; các đường dẫn khí cho động cơ đặt giữa 16 xi lanh được thiết kế lại...

Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport sở hữu nội thất tinh tế, hiện đại với những chi tiết sử dụng chất liệu da kháng ẩm, camera đảo chiều có màn hình 2,7 inch đặt tại vị trí gương chiếu hậu bên trong, hệ thống âm thanh Puccini tích hợp bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số...

Khi đóng mui, Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport có thể chạm mốc 407 km/h. Nếu trời mưa, một chiếc mui gấp đặt sẵn trong khoang hành lý tác dụng như cái ô sẽ giúp xe tiếp tục hành trình ở tốc độ tối đa 130 km/h.

Chiếc roadster nhanh nhất thế giới được nhận ra khá dễ so với người anh em đồng đạo của mình nhờ đặc điểm kính chắn gió hơi cao, hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày kiểu cách và bộ mui trọng lượng nhẹ, trong suốt bằng polycarbonate.
Theo Gizmag
Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply