Continental GTC Speed – "Con cưng" của Bentley

Việc giới thiệu phiên bản Speed thuộc dòng sản phẩm convertible Continential GTC của Bentley chỉ còn là vấn đề thời gian. Dự kiến trình làng tại triển lãm ôtô Detroit 2009, Bentley Continental GTC Speed hứa hẹn sẽ gây sự chú ý với nhiều cải tiến đáng kể.

Nếu như chiếc GTC với động cơ W12 dung tích 6,0 lít, công suất 552 mã lực chưa đủ để khiến các tín đồ tốc độ hài lòng thì phiên bản GTC Speed công suất 600 mã lực sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Phiên bản này trang bị động cơ W12 tăng nạp kép có thể đạt mức vận tốc tối đa lên tới 322 km/h. Mô-men xoắn cũng tăng thêm 15% so với GTC thông thường, đạt 750 Nm.

Hộp số tự động 6 cấp được cài đặt hai chế độ tự động: Drive và Sport. Ngoài ra, lái xe có thể điều khiển hộp số bằng vô lăng hoặc cần gạt số.

Theo công bố của Bentley, thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h của GTC Speed chỉ mất vẻn vẹn 4,5 giây, nhanh hơn các phiên bản GTC thông thường 0,3 giây.

Không giống như hầu hết các phiên bản đặc biệt khác, lần này, GTC Speed thực sự được đặt kỳ vọng rất lớn. Bentley hy vọng siêu xe “Tốc độ” này sẽ giúp tăng ít nhất hai phần ba doanh số của GTC ngay trong năm đầu xuất xưởng.

Cùng với mẫu sedan Continental Flying Spur Speed và chiếc coupe bảnh bao Continental GT Speed, Continental GTC Speed đã hoàn thiện bộ ba sản phẩm Speed của Bentley.

Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu như Bentley quyết định cải tiến các sản phẩm khác thuộc dòng Continental của hãng, bởi lẽ lưới tản nhiệt đầy ấn tượng của GTC Speed đã thực sự gây ấn tượng và hơn thế, hệ thống nạp khí mở rộng đã giúp cải thiện hiệu suất nạp khí lên 14%.

Thiết kế nội thất của GTC Speed cũng sẽ không làm thất vọng giới phê bình và các “thượng đế” bởi xuất phát điểm là gói tùy chọn Mulliner Driving Specification của các phiên bản GTC thông thường.

Toàn bộ da bọc ghế được chần hình kim cương và thêu biểu trưng của hãng. Cần hộp số mạ crôm và ẩn mình một cách khéo léo. Màu da bọc nổi bật trên nền nhôm tối màu càng tăng thêm vẻ sang trọng và lịch lãm cho GTC Speed.

Các kỹ sư thiết kế đã có sự sáng tạo đầy ngẫu hứng với pedan phanh mới với biểu trưng chữ ‘B” truyền thống của Bentley.

Pedan phanh này có thể kết hợp với tùy chọn phanh gốm và theo Bentley. Ñây là loại phanh chắn chắn và khỏe nhất được sản xuất cho xe hơi.

GTC và GTC Speed đều được trang bị cùng một loại bánh xe đường kính 508 mm với các ổ đĩa nhẹ và bộ lazăng 8 nan giúp giảm tổng trọng lượng của xe xuống 20kg.


Tính năng vận hành của GTC Speed cũng được cải thiện đáng kể do hệ thống treo được hạ thấp xuống 10mm ở phía trước và 15mm ở phía sau.

GTC Speed sở hữu bộ lốp 275/35 ZR20 Pirelli PZero kềnh càng và chắc chắn. Hệ thống lái nhạy cảm với tốc độ cũng đã được điều chỉnh và cải tiến so với GTC.

Ngoài ra, GTC Speed là mẫu GTC đầu tiên được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình chủ động ACC mới. Hệ thống này hoạt động dựa trên sóng radar và được kết hợp với hệ thống âm thanh Naim 14 loa, hệ thống định vị vệ tinh DVD và hệ thống máy tính điều khiển hệ thống treo. Các khách hàng không sống tại Mỹ sẽ có thêm tùy chọn bộ chỉnh sóng TV.


Ngay cả một thương hiệu “ngoại hạng” như Bentley cũng đã bắt đầu cảm nhận được những ảnh hưởng tiêu cực của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đối với ngành công nghiệp sản xuất ôtô.

Chính vì vậy, việc giới thiệu một mẫu convertible có thiên hướng “bình dân” hơn như GTC Speed có thể là một động thái khá an toàn của Bentley trong việc duy trì mức doanh thu.

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply