Bộ sưu tập những chiếc xe 'độc' tại Việt Nam

Aston Martin hay Maybach, dù đắt tiền đến mấy, cũng chỉ là một trong những xu hướng của dân chơi xế hộp trong nước. Có lẽ chỉ thêm một mẫu xe thể thao cỡ Ferrari hay Lamborghini là đủ để hoàn tất bộ sưu tập các loại xe "độc" ở Việt Nam.

Đã qua rồi thời kỳ mà chỉ sự xuất hiện thỉnh thoảng của một chiếc BMW Z4 mui trần cũng đủ gây ra nhiều sự bàn tán của giới chơi xe trong nước. Giờ đây, muốn gây được sự chú ý, ngoài trang thiết bị hiện đại, một chiếc xe hoặc phải là cao cấp nhất so với các đối thủ cùng hạng, hoặc phải cực kỳ đắt, hoặc phải thuộc về một nhãn hiệu có lịch sử hào hùng.





Cách đây chừng một năm, rất nhiều dân mê xe thường tụ tập tại phố Lý Thưòng Kiệt, Hà Nội, chỉ để có cơ hội ngắm nhìn chiếc Hummer H2 khi chủ nhân của nó đi uống café vào buổi tối. Vào thời điểm đó, H2 là ngôi sao của giới chơi xe trong nước. Tuy nhiên, vị trí đó nhanh chóng bị gạt bỏ khi thay vì đầu tư vào xe SUV, người mua chuyển sang ưa chuộng những chiếc crossover như Lexus RX330 hay Nissan Murano, vừa có tiện nghi cao cấp, lại vừa tốn ít nhiên liệu.

Xu hướng chơi xe được nâng cấp theo giá bán một cách chóng mặt. Liên tục những thương hiệu cao cấp nhất như Bentley, Aston Martin Maybach đua nhau xuất hiện. Bên cạnh đó, còn có cả Lexus RX400h, xe SUV sử dụng hệ thống động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, giá bán 145.000 USD.

Danh hiệu xe sang trọng số một Việt Nam lúc này chắc chắn thuộc về mẫu Maybach 62 đời 2006 này. Theo Yahoo, chiếc xe dài 6,2 m có giá niêm yết 385.250 USD. Ảnh: Xuân Tuyền.
Khác với Mercedes hay BMW, thương hiệu Audi thuộc hàng cực hiếm ở trong nước. Giá của chiếc Audi A8 đời 2006 này trên Yahoo là hơn 68.000 USD. Ảnh: Viết Xuân.
BMW 650Ci đời 2006 là xe mui xếp đắt nhất Việt Nam hiện nay. Giá trên Yahoo của chiếc xe này đã là 78.800 USD. Ảnh: Quyền Anh.
Đây là chiếc Flying Spur của Bentley, cũng là một hiệu xe sang trọng bậc nhất và có lịch sử lâu đời, xuất phát từ nước Anh. Cùng với Rolls-Royce, Bentley là xe được Nữ hoàng Anh sử dụng khi đi lại. Ảnh: Otofun.com.
Chiếc Aston Martin Vanquish có giá bán ở nước ngoài không dưới 230.000 USD, sau khi nộp đầy đủ thuế thì giá về tới Việt Nam sẽ là 721.000 USD, tương đương với gần 12 tỷ đồng. Ảnh: Quyền Anh.
BMW 760Li, dù không còn là ngôi sao thu hút sự chú ý, vẫn là một trong những mẫu xe cao cấp nhất. Giá bán của chiếc xe này là 140.000 USD, theo tạp chí Ôtô Xe máy. Ngoài ra, ở Hà Nội cũng đã xuất hiện series 760 máy dầu. Ảnh: Thành Lê.
Lexus RX400h, xe sử dụng động cơ hybrid duy nhất ở Việt Nam, có giá bán 145.000 USD. Ảnh: Elepent.
Hummer H2 được hâm mộ vì là chiếc SUV thuộc loại độc đáo nhất thế giới. Ảnh: Thành Lê.
S-type không quá đắt tiền và cũng không phải là loại xe được chuộng ở Việt Nam. Tuy nhiên, nó cũng đáng xếp vào danh sách xe "độc" được dân chơi trong nước sử dụng nhờ vào lịch sử lâu đời của nhãn hiệu Jaguar
Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply