9ff GT9R - Sinh ra để lật đổ Bugatti Veyron!

Vừa xuất hiện trên đường thử gần Dortmund (Đức), 9ff đang khiến dân tình xôn xao với đánh giá là chiếc xe được cải tiến vượt trội nhất của Porsche tính từ năm 2001.

Mặc dù cấu trúc phía trước được thửa từ Porsche 911 GT3, tuy nhiên GT9R với động cơ đặt giữa được coi là có thiết kế phức tạp hơn nhiều.

Nếu như người anh GT9 có thể đạt vận tốc cực đại 406 km/h thì mẫu R được chế tạo để nhắm đến cái đích cuối cùng là 416 km/h.

Sức mạnh của "thủy thủ lực sĩ" GT9R được cung cấp bởi “món rau đắng” là động cơ tăng áp turbo kép 4.0L - phiên bản được chế tạo đặc biệt từ dòng động cơ boxer Turbo nổi tiếng của Porsche.

9ff được kỳ vọng là cái “đinh” trong kế hoạch của “kiến trúc sư” Jan Fatthauer nhằm thực hiện mưu đồ thống trị những xa lộ trên đất Pháp.

Bộ mui được chế tạo bằng sợi cácbon liền khối chính là chìa khóa để GT9R phòng tránh những rủi ro gây ra bởi khí động lực khi chạy tốc độ cao trên mặt đường trơn trượt. Đồng thời các chi tiết khác ở thân xe cũng được thiết kế mang tính khí động lực, nhằm tạo thêm lực tỳ khí động học giúp lốp xe tăng độ bám đường.

9ff có thể bị nhầm tưởng là chiếc 911 nếu nhìn từ phía trước, trong khi các bộ phận phía sau lại khẳng định siêu xe này là chiếc GT1 đời 1995, phiên bản xe đua có nguồn gốc từ ông vua của đường đua Le Mans - chiếc 956.

Có tốc độ nhanh hơn cả Bugatti Veyron, sở hữu sức mạnh khủng 1.105 mã lực, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây - 9ff GT9R sẽ tạo ra sự phấn khích tột cùng cho bất cứ một tín đồ tốc độ nào!

Yeuxe.net (Theo Autopro)

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply