R29: Xe đua F1 2009 của Renault sẽ gây sốc

R29: Xe đua F1 2009 của Renault sẽ gây sốc

Tay đua người Tây Ban Nha cũng cho biết ngày 10/12 tới anh sẽ chạy thử lốp slick (lốp trơn - sẽ được sử dụng vào mùa giải 2009) trên xe đua Renault 2008 tại đường đua Jerez ở quê nhà.
Trưởng bộ phận thiết kế của Renault, Alfonso Martinez nói với các fan rằng R29 xuất hiện tại chặng đua đầu tiên ở Úc mùa giải tới có thể sẽ gây sốc bởi những tính năng vượt trội của nó, khác hẵn với mẫu xe đua hiện tại.
Trước đó, lãnh đạo đội đua F1 Renault, ông Pat Symonds, nói rằng họ sẽ thử nghiệm hệ thống thu hồi năng lượng khi phanh (KERS, sẽ được áp dụng bắt buộc cho mùa giải F1 2009) trên R29 chứ không phải trên chiếc xe đua hiện nay và hiện hệ thống này của Renault đã sẵn sàng cho cuộc thử nghiệm đầu năm tới. Được biết Renault phát triển KERS cùng với đối tác RedBull Renault Racing.

R29 được cho là có CFD (Computational fluid dynamics - Thủy động điện toán) mạnh nhất thế giới. Bằng máy tính, CFD dự đoán những sự kiện sẽ xảy ra về lượng, khi chất lỏng luân lưu và thường phải tính chung kèm vào sự phức tạp của: Sự truyền nhiệt và sự chuyển khối lượng (thí dụ sự đổ mồ hôi, sự hòa tan...); Sự chuyển trạng thái (thí dụ nóng chảy, đông lạnh, sôi); Phản ứng hóa học (thí dụ đốt cháy, sét gỉ); Chuyển động cơ học (thí dụ piston, quạt máy, bánh tay lái); Sức ép của vật chất bao bọc xung quanh và sự chiếm chỗ của những vật thể bị nhúng chìm trong chất lỏng.
Mặc dù chi tiết của Renault F1 CFD chưa được công bố nhưng hệ thống này có thể đem lại tiềm năng và tinh thần tốt cho đội đua mùa giải tới.
Trên chiếc áo vàng của R29, ngoài ING người ta cũng sẽ thấy logo mới to hơn của Tập đoàn Total của Pháp để chứng tỏ họ là nhà tài trợ lớn cho đội. Elf, nhà cung cấp nhiên liệu cho đội Renault đã được Tập đoàn Total Fina mua lại từ năm 2000, vẫn cùng xuất hiện trên R29.
Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply