Veyron “phiêu lưu ký”

Veyron “phiêu lưu ký”
Chuyến “hành hương” tới những địa danh nổi tiếng của một “nhân vật” cũng không kém phần nổi tiếng, Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport.

Tại hội chợ xe Pebble Beach Concours d'Elegance năm ngoái ở California, lần đầu tiên Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport xuất hiện trước công chúng và nhanh chóng được giới mộ điệu đón chào nồng nhiệt. Điều này không gây ngạc nhiên bởi ngoài thiết kế hoàn hảo, siêu xe Bugatti từng được tôn vinh danh phận siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới.

Giống như phiên bản mui cố định, Veyron 16.4 Grand Sport trang bị động cơ Quad turbo W16 8.0L công suất 1001 mã lực, mômen xoắn cực đại 927 lb-ft, cho phép siêu xe đạt tốc độ tối đa 407 km/h (360 km/h khi bỏ mui). Điểm nhấn yêu thích là chiếc dù đặc biệt với tác dụng thay thế mui xe nếu đột ngột gặp mưa. Trong trường hợp này, Veyron 16.4 Grand Sport có thể chạy với tốc độ tối đa 130 km/h.

Nhà sản xuất xe hạng sang có trụ sở chính tại Molsheim (Alsace) nước Pháp rất kỳ công phát triển chiếc Veyron 16.4 Grand Sport mui tháo rời từ phiên bản Veyron mui cố định. Chiếc roadster nhanh nhất thế giới sở hữu cấu trúc thân liền khối được gia cố lại, cửa xe chế tạo từ sợi cacbon, hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày kiểu cách và bộ mui trọng lượng nhẹ, trong suốt bằng polycarbonate; nội thất tinh tế, hiện đại với chất liệu da kháng ẩm, camera đảo chiều màn hình 2,7 inch, hệ thống âm thanh Puccini tích hợp bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số...

Bugatti đã đưa Veyron 16.4 Grand Sport lên dây chuyền sản xuất. Siêu xe mui trần có số lượng giới hạn vẻn vẹn 150 chiếc. Trước khi được chuyển giao đến những khách hàng đầu tiên với mức giá khoảng 1,9 triệu USD, Veyron 16.4 Grand Sport đã thực hiện chuyến “hành hương” tới nhiều địa danh nổi tiếng trên thế giới trong chiến lược quảng bá hình ảnh của mình.

Mời bạn cùng lần tìm dấu vết Veyron.

Sardinia:
Hòn đảo xinh đẹp có diện tích 24.090 km², lớn thứ hai trên biển Địa Trung Hải chỉ sau Sicily. Được vây quanh bởi các đảo Corsica, bán đảo Apennine Peninsula và nhóm đảo Balearic, phần lãnh thổ này của nước Ý từ lâu nổi tiếng với đường bờ biển dài xen lẫn các vách đá dựng đứng, dãy núi Gennargentu hùng vĩ nằm ở trung tâm, cột tháp Phoenician trong thành phố cổ Tharros, căn cứ cũ Hải quân Nato tại Santo Stefano...Veyron 16.4 Grand Sport đã xuất hiện ở đây, lăn bánh trên những khu phố với thiết kế cổ xưa và thổi luồng gió tươi mới vào không khí thanh bình của Sardinia.












Cannes:

Người dân thành phố nằm trong vùng Provence-Alpes-Côte d'Azur phía Đông Nam nước Pháp tò mò, ngơ ngẩn nhìn theo Veyron 16.4 Grand Sport. Cannes quyến rũ mọi khách tham quan bằng liên hoan phim thường niên Cannes Film Festival, những khu mua sắm sang trọng, nhà hàng, biệt thự, lâu đài, bãi biển thơ mộng...Sự hiện diện của siêu xe Bugatti mang lại cho Cannes nét quyến rũ mới. Và ở góc độ nào đó, Veyron 16.4 Grand Sport đã quyến rũ Cannes.












Napa Valley:

Napa Valley nằm tại Napa County (California) - vùng sản xuất rượu vang hàng đầu California và nước Mỹ. Sự phối hợp kiểu khí hậu Địa Trung Hải với thổ nhưỡng, đất đai...biến thung lũng này thành giấc mơ của nho, rượu vang cũng như các...tửu đồ. Napa Valley trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở California, đứng thứ hai chỉ sau Disneyland và Veyron 16.4 Grand Sport là một trong 4,7 triệu khách thăm quan mỗi năm. Không biết do vô tình hay cố ý, Bugatti đã gửi siêu phẩm của mình đến Napa Valley trong bộ vest trắng lịch lãm, để “quý tộc Pháp” gây kích thích thị giác khi chạy giữa mảng xanh mênh mông của những cánh đồng nho.










Rome:

Bugatti nghĩ gì khi đưa Veyron 16.4 Grand Sport đến đây - vùng đất tọa lạc trên bán đảo Địa Trung Hải hoa lệ, nơi khởi nguồn đế quốc La Mã cổ hùng mạnh, thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng với đấu trường Coliseum, đài phun nước Trevi, quảng trường La Mã, lâu đài San Angelo, điện Pantheon, và sau tất cả, là thủ đô nước Ý - đất nước sản sinh ra những siêu xe hàng đầu? Một sự thách thức như Audi đã làm khi thực hiện đoạn clip quảng cáo R8 V10 lăn bánh trên đường phố Maranello?...Đừng để mình đau đầu bởi chiến lược kinh doanh, bởi toan tính của các nhà sản xuất. Hãy dành thời gian chiêm ngưỡng những chiếc Veyron 16.4 Grand Sport dưới nắng sớm mai trong khuôn viên một khu nhà cổ. Bạn sẽ thấy Rome dường như gần hơn, và Veyron dường như đẹp hơn!














Tổng hợp

Chú thích ảnh:

+ h1-7: Veyron 16.4 Grand Sport ở Sardinia

+ h8-14: Veyron 16.4 Grand Sport ở Cannes

+ h15-20: Veyron 16.4 Grand Sport ở Napa Valley

+ h21-28: Veyron 16.4 Grand Sport ở Rome


Tags: ,

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply