Piaggio MP3 Hybrid 125: tiêu thụ chỉ 1,67L/100km

Piaggio MP3 Hybrid 125: tiêu thụ chỉ 1,67L/100km
Thêm một lần nữa, động cơ Hybrid lại thể hiện khả năng vận hành ấn tượng khi được áp dụng trên xe máy.

Trước khi áp dụng công nghệ động cơ Hybrid tiên tiến, Piaggio MP3 đã gây ấn tượng mạnh ngay khi chiếc xe lần đầu tiên được Piaggio giới thiệu. Với hệ truyền động gồm 2 bánh trước và 1 bánh phía sau, MP3 được coi là chiếc xe có khả năng vận hành linh hoạt, an toàn và tiện lợi, ngoài ra MP3 cũng được coi là chiếc xe sở hữu những cảm giác vận hành độc đáo và mang lại nhiều sự mới lạ, thoải mái và vui vẻ.


Tiêu thụ nhiên liệu 1,67L/100 km:

Sử dụng hệ thống động cơ xy lanh đơn, 4 kỳ làm mát bằng chất lỏng, có dung tích xy lanh ở mức 125cc kết hợp với hệ thống mô tơ điện sử dụng pin nhiên liệu Lithium có khả năng sản sinh công suất cực đại ở mức 3,5 sức ngựa, động cơ Hybrid của MP3 được những tay lái thử hàng đầu tại Châu Âu đánh giá là mẫu động cơ có khả năng vận hành "mẫu mực". Chiếc xe khi vận hành thử trong môi trường giao thông đô thị, mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,67L/100 km, thấp hơn rất nhiều so với loại động cơ 125 phân khối truyền thống của Piaggio.

Khối động cơ của MP3 Hybrid vận hành theo phương pháp sử dụng động cơ đốt trong để tạo gia tốc ban đầu. Hệ thống IC tính toán và kiểm soát cũng như quyết định việc sẽ sử dụng bao nhiêu hiệu suất của động cơ xăng và động cơ điện nhằm mang lại khả năng vận hành ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu nhất. Ở tốc độ cao, chiếc xe sẽ vận hành gần như hoàn toàn bằng hệ thống điện. Một phần điện năng được tái sản sinh thông qua những mô tơ điện lắp trong động cơ sẽ quay trở lại và nạp tiếp vào pin nhiên liệu. Theo tính toán của những tay lái thử tại Châu Âu, Piaggio MP3 không chỉ giảm tiêu thụ nhiên liệu mà còn có khả năng tạo ra hiệu suất động cơ tốt hơn việc sử dụng động cơ đốt trong đơn thuần.

Những nút công tắc được lắp đặt thêm trên cụm tay lái cho phép người vận hành tuỳ chọn loại động cơ vận hành tuỳ ý muốn. Ngoài ra hàng loạt những thông số về hệ thống động cơ điện, pin nhiên liệu đều được hiển thị chi tiết trên màn hình LCD tại hệ thống hiển thị trung tâm. Hệ thống pin nhiên liệu của MP3 được đặt ngay trong ngăn chứa đồ phía dưới vị trí ngồi. Với một phích cắm điện dài, MP3 có khả năng nạp điện từ nguồn năng lượng không phải do động cơ đốt trong sản sinh khi vận hành. Hệ thống pin này có khả năng nạp đủ 85% lượng điện trong vòng 2 giờ đồng hồ và nạp đầy điện trong vòng 3 giờ. Với những khay pin Lithium có dung lượng cao và hệ thống động cơ điện phức tạp, động cơ Hybrid của MP3 có trọng lượng lên tới 30kg.

Piaggio MP3 Hybrid được bán tại Châu Âu ở mức giá khoảng 9.000 Euro. Một mức giá khá cao cho phiên bản động cơ Hybrid 125cc khi mà phiên bản MP3 sử dụng động cơ 250cc có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn chỉ có giá 6.000 Euro. Piaggio MP3 sẽ có mặt tại các đại lý của mình ở Châu Âu vào đầu tháng 9 này.

Một vài thông số kỹ thuật của Piaggio MP3 Hybrid:

Động cơ: 4 kỳ, xy lanh đơn, 124 phân khối.
Hệ thống làm mát: Chất lỏng.
Công suất cực đại: 11 kW (15 CV) tại 8.500 rpm.
Mô men xoắn cực đại: 16 Nm tại 3.000 rpm.
Động cơ điện: Máy phát điện sử dụng nam châm vĩnh cửu. có công suất cực đại ở mức 2,6 kW (3,5 CV).
Chế độ lái: 4 chế độ.
Pin: pin Lithium ion.
Chiều dài cơ sở: 1.490 mm.
Chiều cao yên: 780 mm.
Thể tích bình chứa nhiên liệu: 12 lít (bao gồm cả trữ 1,8 lít).
Chùm ảnh Piaggio MP3:






























































Tổng hợp


Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply