Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport khoe dáng ở Greenwich


Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport khoe dáng ở Greenwich
Chiếc xe mui trần nhanh nhất và đắt nhất thế giới lại một lần nữa thu hút sự chú ý của các fan khi xuất hiện ở Greenwich.

Có lẽ không phải giới thiệu nhiều về chiếc Veyron 16.4 Grand Sport, những fan của tốc độ hẳn đã quá quen với những thông tin kỹ thuật của chiếc xe này. Lần đầu tiên Bugatti giới thiệu Grand Sport là tại Pebble Beach Concours d’Elegance hồi tháng 8 năm ngoái. Cũng trong lần xuất hiện này Bugatti đã bán đấu giá chiếc Grand Sport đầu tiên và số tiền thu được là 2,9 triệu USD. Mới đây Bugatti đã chính thức xuất xưởng siêu xe này, những khách hàng may mắn đầu tiên đã sở hữu Grand Sport. Cùng với việc xuất xưởng Veyron Grand Sport, Bugatti cũng tổ chức rất nhiều hoạt động liên quan, đặc biệt là những chuyến du ngoại của siêu xe mui trần này.

Mới đây các phóng viên của trang TheCarConnection.com đã được thử siêu xe này, và đưa ra những so sánh và nhận xét rất thú vị về Grand Sport. Cùng với việc test thử chiếc Grand Sport, các phóng viên của TheCarConnection.com cũng xác nhận lại thông tin về chiếc siêu sedan Bugatti Bordeaux, theo đó Bugatti sẽ không đưa chiếc Bordeaux đến Frankfurt Motor Show như một số website đã từng đăng tải.

Còn bây giờ là những thông tin về chiếc Grand Sport của các phóng viên TheCarConnection.com:

- Xe trang bị động cơ W16 với dung tích 8.0 lít, Veyron Grand Sport có công suất thực là 987 mã lực, momen xoắn cực đại gần 1.290 Nm. Chiếc xe này sử dụng rất nhiều chi tiết bằng sợi cacbon để giảm trọng lượng xe.

- Grand Sport dài 4.463 mm, trục cơ sở 2.710 mm. Hai thông số này tương đương với chiếc sedan Honda Civic. Giá chuẩn của Bugatti Veyron Grand Sport tại thị trường Mỹ là 2 triệu USD.

- Grand Sport được trang bị một mui mềm giống như một chiếc ô, có trọng lượng khoảng 18 kg. Trong khi đó trọng lượng chuẩn của Veyron Grand Sport khi đậy mui cứng là khoảng 1.990 kg. Grand Sport chỉ có thể đạt tốc độ 220 km/h nếu sử dụng mui mềm giống chiếc ô kia.


- Với kiểu dáng của một chiếc coupe, chiếc Veyron Grand Sport có được tốc độ tối đa 407 km/h giống như chiếc Veyron tiêu chuẩn, Veyron Roadster Grand Sport có thể đạt tốc độ tối đa 375 km/h. Khả năng tăng tốc từ 0 tới 96 km/h trong 2.7 giây, mất 5 giây để tăng tốc từ 0 tới 96 km/h rồi giảm tốc từ 96 km/h về 0. Đây đều là những con số cực kỳ ấn tượng hiện nay.

- Nếu muốn sở hữu Grand Sport bạn cần bỏ ra 450.000 USD tiền đặt cọc, thêm 450.000 USD khi Bugatti bắt đầu xây dựng chiếc xe của bạn, phần còn lại bạn phải trả khi nhận chiếc xe. Bugatti chỉ xuất xưởng 150 chiếc Grand Sport, trong đó 50 chiếc đã đến tay khách hàng, thêm 30 chiếc được đặt mua.

- Chủ sở hữu của Grand Sport có thể lựa chọn vô số tùy chỉnh khác nhau, tất cả mọi yêu cầu của khách hàng đều được đáp ứng.

- Khối động cơ mạnh mẽ của Grand Sport được đặt ngay sau hai ghế và được “khoe” ra ngoài để bạn có thể chiêm ngưỡng một cách dễ dàng. Khi hoạt động ở cường độ cao, những khe thoáng gần động cơ được mở ra để tăng khả năng làm mát động cơ.
- Veyron Grand Sport có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 29.1L/100 km trong thành phố, và 16.8 L/100 km khi chạy đường trường.

- Hốc hút gió sau của Grand Sport không khác gì so với chiếc coupe và có những điểm tương đồng với Audi R8. Có một cặp hốc hút gió trên xe để đưa luồng khí qua động cơ siêu tăng áp của Veyron Grand Sport. Xe được trang bị má phanh bằng cacbon-ceramic, lazăng với đường kính 19 inch được thiết kế riêng.

- Grand Sport có hai chỗ ngồi và không có một chút không gian nào cho khoang hành lý ngoại trừ một chút không gian không lớn hơn một cái hộp ở đầu xe. Chiếc xe này được trang bị một không giang riêng để điện thoại di động khi xe đi qua đường hầm. Veyron sẽ đưa ra những nhắc nhở đặc biệt nếu sóng điện thoại yếu, cảnh báo tốc độ hay những vấn đề kỹ thuật cũng được đưa ra.

- Bảng tap-lô của Grand Sport cũng được tối thiểu hóa giống như Veyron Coupe, điều này ngằm giúp chủ nhân chiếc xe tập trung trong quá trình chạy xe, ngay cả những trang bị hiện nay được cho là chuẩn như màn hình LCD hay camera quan sát phía sau cũng không có.




















Theo MotorAuthority

Tags: ,

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply