Những chiếc Ferrari đẹp nhất thế giới

25 năm lịch sử của những chiếc xe Ferrari được tái hiện sinh động qua ảnh.

Kể từ năm 1985, nhiếp ảnh gia người Đức Günther Raupp bắt đầu chụp bức ảnh những chiếc Ferrari đẹp nhất, phục vụ cho lịch thường niên của Ferrari. Thông thường, chỉ có vài nghìn ấn bản lịch ra mắt mỗi năm. Sau gần 30 năm, ông đã tổng hợp lại những bức ảnh đẹp nhất trong số đó và ra mắt cuốn sách kỷ niệm 25 năm: “Ferrari – 25 năm qua ảnh lịch”. Những chiếc ô tô trong bộ ảnh tái hiện sống động hình ảnh của một thương hiệu xe Italia nổi tiếng, từ chiếc 166 MM Barchetta Touring năm 1950, cho tới những siêu xe kỹ thuật cao như 275 GTB Competizione, về thứ 3 trong giải đua Le Mans năm 1965 và đáng giá hàng triệu đô la Mỹ.

Trong lời đề tựa, con trai duy nhất của người sáng lập Enzo Ferrari ca ngợi Raupp: “không đơn thuần là phô diễn vẻ bề ngòai của xe, Raupp đã bắt được cái thần thái của chúng.” Bản thân Raupp cũng là một nhà sưu tập xe Ferrari. Ông rất ưa thích chiếc Dino 246 GTS 1972 và đã sở hữu nó 28 năm.

Raupp lưu giữ tất cả những hình ảnh mình đã chụp về Ferrari, một số lượng đồ sộ tích lũy suốt hơn 2 thập kỷ bằng niềm yêu mến sâu sắc. Trong số đó, có những bức ảnh đặc biệt kỳ công. Ông từng năn nỉ một chủ xe F430 lái xe xuyên qua một bể nước nông khổng lồ để ghi lại những hình ảnh sống động nhất. Khi tổng hợp thành cuốn sách ảnh, Raupp ghi chú mọi thông số kỹ thuật của xe để tiện việc tra cứu.
Hãy cùng chiêm ngưỡng một số mẫu xe trong bộ sưu tập:








Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply