Koenigsegg Quant – Ẩn số mới

Một cái tên lạ, cộng với một thương hiệu đình đám, Koenigsegg Quant hứa hẹn làm nóng sàn triển lãm Geneva tháng 3 này.

koenigsegg_quant-1.jpg

Koenigsegg nổi tiếng trên toàn thế giới với những chiếc xe thuộc hàng nhanh nhất thế giới, hiếm nhất, mạnh mẽ nhất…

Giới hâm hộ đã trở nên quá quen thuộc với CC, CCR, CCX, CCGnT… nhưng lần này là một cái tên hoàn toàn mới – Quant. Koenigsegg đã tiết lộ một bức ảnh duy nhất của siêu xe mới này, kèm với đó là thông tin Quant sẽ chính thức được giới thiệu tại Geneva Motor Show sắp diễn ra vào tháng 3 tới đây.

Có thông tin cho rằng Quant chính là chiếc siêu sedan thể thao mà Koenigsegg đã bóng gió từ giữa năm 2008. Và giống như những siêu xe khác của Koenigsegg, Quant sẽ được trang bị động cơ có công suất 800 mã lực.

Qua hai bức ảnh được giới thiệu, những đường nét thiết kế trên Koenigsegg Quant vẫn là đặc trưng không thể lẫn của bất cứ chiếc Koenigsegg nào. Ngoại thất với những chi tiết “con nhà tông” như kiểu dáng, hốc hút gió, đèn sương mù….Tuy vậy, Quant có bộ đèn pha hoàn toàn mới và cặp gương được thay đổi đôi chút so với những “người tiền nhiệm”. Nội thất kết hợp của hai tông màu đỏ và đen khá hài hòa và sang trọng. Theo tờ Auto Motor & Sportcủa Thụy Điển thì Quant sẽ có ít nhất 4 ghế, nhưng cũng chưa có thông tin cụ thể về việc liệu đây là một siêu sedan hay một bản GT khác.

Ngoài ra tại Geneva Motor Show sắp diễn ra Koenigsegg sẽ giới thiệu một bộ hộp số mới cho CCX với khả năng sang số nhanh hơn, kèm với đó là hệ thống kiểm soát điện tử ECU mới.

CCX mới và Quant có thể sẽ được trang bị các thiết bị như iPod, Bluetooth, bộ kiểm soát nhiệt độ trong xe, các cảm biến giúp kiểm soát tốt hệ thống truyền động cũng như hiệu suất hoạt động của xe…

Hiện giới hâm mộ đang rất nóng lòng chờ đón hình ảnh ra mắt chính thức của Quant tại Triển lãm ô tô Geneva.


(Theo Autopro)

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply