Barnard – siêu xe đến từ Nam Phi

Nhắc tới siêu xe, người ta thường tôn vinh những sản phẩm của Lamborghini hay Ferrari. Tuy nhiên, giờ đây sự xuất hiện của Barnard, một siêu xe đến từ đất nước Nam Phi cũng thu hút sự chú ý của giới hâm mộ.

Hoàn toàn được nghiên cứu, thiết kế và sản xuất tại Nam Phi, siêu Barnard có thể tăng tốc từ 0-100km trong vòng dưới 4 giây và đạt tốc độ tối đa vượt mức 300km/h. Bên cạnh đó, những kế hoạch về việc ra mắt một phiên bản với tốc độ lên tới 400km/h cũng đang được tiến hành nhưng điều này không hề đơn giản.

Cha đẻ của chiếc siêu xe, Chris Barnard là người có niềm đam mê mãnh liệt với các dòng xe đua và ông luôn ấp ủ sản xuất mẫu xe mang phong cách giải Le Mans. Đúng như vậy, “đứa con tinh thần” của ông không có trợ lực lái, phanh động lực chân không hay chống bó cứng phanh. Ngoài ra Barnard cũng không được trang bị kiểm soát trượt và cửa sổ điện.


Động cơ V8 tăng áp kép lấy từ nhà sản xuất Porsche

Nét đặc trưng của siêu xe Barnard là khung gầm liền được làm từ thép công nghệ cao và thân xe phần lớn sử dụng vật liệu composite. Một số hỗ trợ tính năng vận hành về khí động học bao gồm sàn dưới xe bằng phẳng, bộ khuyếch tán sau.

Tổng thể khung gầm của chiếc xe được thiết kế giống với Porsche 962 nguyên bản và sử dụng động cơ tăng áp kép V8 cũng bắt nguồn từ nhà sản xuất xe thể thao nổi tiếng của Đức.

Không giống như nhiều siêu xe đến từ các thương hiệu nổi tiếng, Barnard có thể được sản xuất thao nhu cầu và niềm yêu thích của một cá nhân. Từ khi bắt đầu quá trình phát triển, chiếc xe được thiết kế để phù hợp với hầu hết các loại động vơ V8 do những nhãn hiệu sang trọng sang tạo ra.

Barnard vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng những sản phẩm đầu tiên có thể trình làng vào giữa năm với giá khoảng 110.000USD.



  • Hoàng Tuấn
Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply