Xe độc của hoàng gia Anh

Chiếc Daimler Double Six 50 Corsica Drophead Coupe- một cái tên dài như lịch sử của chiếc xe này và điều thú vị ở chỗ, vào thế kỷ 19, trước khi bị người Đức “chiếm đóng”, chiếc xe đã là niềm tự hào của thương hiệu Daimler tại vương quốc sương mù.

Chiếc Daimler Double Six 50 Corsica Drophead Coupe khiến ta liên tưởng đến Citroen Traction Avant bởi đường nét tròn vuốt ngược về phía sau của chắn bùn bánh trước. Tuy nhiên, chiếc xe này độc đáo khi chỉ có 150 sức ngựa nhưng lại có một động cơ 7.2 lít với 12 xy-lanh khiến máy của Double Six 50 chạy cực kỳ êm.

Vừa có mui trần phóng khoáng, vừa mang chiều dài của limousine khiến xe mang dáng dấp thể thao nhưng vẫn rất hàn lâm và trở thành sự lựa chọn của những hoàng thân quốc thích tại Anh. Từ khi ra đời vào năm 1926, ngừng sản xuất vào năm 1936, số xe còn đến này rất mơ hồ, giao động từ 26-75 chiếc!


Trở lại với thương hiệu Daimler, đây là một cái tên có rất nhiều biến cố. Được biết đến nhiều hơn bởi danh tiếng của 2 kỹ sư người Đức- Gottlieb Daimler và Wilhelm Maybach nhưng lại có mặt ở Anh nhờ bằng sáng chế động cơ ôtô của kỹ sư Gottlieb Daimler được mua bởi Frederick Simms – người thành lập Công ty motor Daimler tại Conventry, Anh. Không những thế Gottlieb Daimler còn cho phép sử dụng thương hiệu này tại một số nước. Tuy nhiên để tránh vướng mắc vào những rắc rối do có thương hiệu tại nhiều nước, Daimler tại Đức quyết định đổi tên các xe sản xuất bởi Công ty này thành Mercedes - theo tên của con gái kỹ sư Emil Jellinek. Và từ đó đến này chỉ có thương hiệu Daimlertại Pháp, Úc và Mỹ.

Tags: ,

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply