Siêu xe địa hình Honda Varadero ABS đến Việt Nam

Sức mạnh vượt trội, khả năng vận hành linh hoạt, bền bỉ và mạnh mẽ, Honda Varadero ABS đã có mặt nhằm chinh phục những cung đường Việt Nam.

Với nhiều điều chỉnh và thay đổi, Honda XL1000V Varadero lại một lần nữa khẳng định sự thống trị: kiểu dáng của Varadero được thiết kế dựa trên sự pha trộn giữa xe địa hình và xe việt dã.
Phía trước đầu xe, Varadero thể hiện "chất" Touring của mình bằng đầu xe và tấm kính chắn gió vươn cao nhằm cản gió tối đa cho người điều khiển. Để có được tầm nhìn hiệu quả, cũng như khả năng vận hành trên những cung đường xấu, Varadero trang bị cho mình bộ vành la zăng chắc khỏe có kích thước 19 inch cho lốp trước và 17 inch cho lốp sau.
Chính giữa đầu xe, cặp đèn pha với thiết kế hình đôi mắt xếch ngược đảm bảo chiếu sáng ở mức tối đa khi phải chạy xe vào ban đêm.
Nằm ốp hai bên đầu xe, cụm két nước với thiết kế mới nằm dọc theo thân xe thay vì nằm chính giữa giúp tăng lượng gió làm mát cho động cơ, đồng thời giảm sức nóng dồn lên chân người điều khiển. Giữ kiểu thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả cao, hệ thống hiển thị trung tâm của Varadero được thể hiện bằng hai đồng hồ đo tốc độ và vòng tua máy nằm chính giữa. Những thông số khác được thể hiện thông qua một màn hình LCD nhỏ nằm phía trên.
Gồ cao và có kích thước lớn, bình chứa nhiên liệu của Varadero có sức chứa lên tới 24 lít (bao gồm 4 lít dự trữ).

Yên xe Varadero có chiều cao 838mm mang lại tầm quan sát tốt nhất cho người điều khiển. Vị trí yên cho người ngồi sau cũng có thiết kế rộng rãi và nếu không phải đi 2 người, đây cũng là vị trí lý tưởng để buộc hành lý khi kết hợp với tay xách có kích thước lớn.
Mặc dù là mẫu xe lớn thế nhưng điểm "yếu" của Varadero vẫn được thể hiện bởi cụm đèn hậu có kích thước nhỏ, khá giống kiểu đuôi xe Honda Sh. Dường như toàn bộ phần đuôi xe của Varadero cố gắng "hy sinh" tối đa nhằm làm nổi bật cặp ống xả có kích thước lớn được ốp sát hai bên thân xe đầy ấn tượng.

Đảm bảo sức mạnh cũng như khả năng vận hành bền bỉ, Varadero được trang bị động cơ 4 kỳ V-twin với góc lệch 90 độ, có dung tích xy-lanh 996 phân khối, được làm mát bằng két nước. Động cơ của Varadero có tỉ số nén 9,8:1, sử dụng hộp số truyền động côn tay 6 cấp. Để tăng khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu, Varadero cũng sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI. Ngoài ra, sự an toàn trên Varadero cũng được đảm bảo bởi hệ thống phanh chống bó ABS.

Với chiều cao yên xe lớn, cộng thêm trọng lượng ở mức 244kg, Varadero đòi hỏi người điều khiển ngoài chiều cao tương còn phải có sức khỏe tốt để điều khiển. Varadero có giá bán tại Italia khoảng 11,800 Euro

(Bài viết hoàn thành với sự hỗ trợ của Showroom RavoMotor, 56 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội)

Bảng thông số kỹ thuật

Hạng mục

Tên xe

Honda Varadero ABS

Dung tích xi lanh(Cm3)

996

Chiều cao yên xe (mm)

838

Trọng lượng (kg),

244

Động cơ

4 thì, V-Twin, làm mát bằng két nước

Hộp số

6 số, côn tay

Giá tham khảo tại thị trường Italia (Euro)

11,800

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply