Phantom màu diệp lục nổi lên như cồn nhờ mức giá 1,3 triệu USD và là chiếc Rolls-Royce đầu tiên đặt hàng chính hãng. Còn Aston Martin DB9 coupe trở thành siêu xe đầu tiên gặp nạn tại Việt Nam trong 2008.
Thị trường siêu xe và xe siêu sang có một năm 2008 sôi động với hàng loạt thương hiệu lớn cập cảng. Tuy nhiên, kể từ khi thuế nhập khẩu tăng lên 83% cuối tháng 4/2008, cộng với sự đi xuống của nền kinh tế, lượng xe về ít dần.
Một cách tình cờ, giới mê xe TP HCM chuộng thương hiệu Ferrari, Lamborghini với phần lớn xe được đăng ký ở đây. Trong lúc đó, Hà Nội lại thích hãng xe thể thao Anh quốc Aston Martin.
Dưới đây là những mẫu nổi bật nhất theo ghi nhận của VnExpress.net.
Rolls-Royce Phantom 1,3 triệu USD
Rolls-Royce Phantom trị giá 1,3 triệu USD. Ảnh: Hồng Anh. |
Rolls-Royce Phantom mà bà Dương Thị Bạch Diệp đưa về đầu 2008 có thể coi là xe siêu sang nổi bật nhất. Giữ kỷ lục là chiếc Phantom đầu tiên đặt hàng chính hãng, nó còn mang biển độc đáo không kém 77L-7777 cùng mức giá sau thuế lên tới 1,3 triệu USD, con số lớn nhất mà một đại gia bỏ ra cho thú chơi xe lúc đó.
Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe
Đúng 3 tháng sau sự xuất hiện của Phantom diệp lục, dân mê ôtô lại được dịp xôn xao khi có thông tin Phantom Drophead Coupe cập cảng Sài Gòn. Hầu hết ý kiến trên các diễn đàn cho rằng chiếc Phantom mui trần này không thể về Việt Nam sớm đến thế, khi mà nhiều khách hàng ở Mỹ phải chờ đến 2009 mới được nhận xe. Thậm chí thông tin về Drophead Coupe được đăng ngày 1/4 khiến nhiều người cho rằng đó chỉ là trò đùa Cá tháng Tư.
Phantom Drophead Coupe tại Nha Trang, ngày 14/7/2008. Ảnh: Minh Thùy. |
Mất tích suốt 3 tháng, cuối cùng Drophead Coupe cũng xuất hiện khi cùng chủ nhân đến Nha Trang xem Hoa hậu Hoàn vũ 2008 hồi tháng 7/2008.
Phantom Drophead Coupe là một trong những mẫu xe ăn khách nhất của Rolls-Royce. Khi chưa ra mắt, Drophead Coupe đã có tới 400 đơn đặt hàng, với giá trung bình 592.000 USD. Điều đáng nói là Rolls-Royce lắp ráp hoàn toàn thủ công nên riêng với lượng đơn đặt hàng này, 350 nghệ nhân của hãng xe danh giá nước Anh có việc làm đến tận 2009.
Aston Martin DB9 coupe
Âm thầm về Hà Nội nhưng DB9 coupe lại là siêu xe gây nhiều scandal nhất 2008. Vụ đốt lốp ngay trên đường công cộng chưa kịp lắng thì DB9 coupe lại lao lên vỉa hè và húc tường đền Bà Kiệu, Hoàn Kiếm rạng sáng 5/12 năm ngoái. Đây là siêu xe gặp nạn đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam.
Aston Martin DB9 lành lặn xuất hiện trên đường phố Hà thành ngày 10/1/2008. Ảnh: Quyền Anh. |
Phần đầu xe nát bươm, đẩy động cơ xuống phía sau. Mâm xe chỉ còn trơ lại những chiếc chấu nhọn hoắt. Điểm gây chú ý là DB9 sử dụng sợi carbon siêu bền dùng để chế tạo vỏ chứ không bằng kim loại như xe thường.
Vỏ DB9 được làm từ sợi carbon vỡ ra sau vụ tai nạn. Ảnh: Hoàng Hà. |
DB9 khai sinh năm 2003 với hai phiên bản coupe (thể thao 2 cửa) và mui trần (mang tên DB9 Volante). Động cơ được thửa từ mẫu V12 Vanquish, dung tích 6,0 lít, công suất 450 mã lực. Tăng tốc 0-100 km/h mất 4,7 giây, tốc độ tối đa 300 km/h. Đối thủ của nó là hai cái tên lừng danh Ferrari F430 và Porsche 911 Turbo. Giá xuất xưởng tại Mỹ là 170.000 USD.
Lamborghini Murcielago
Sau hàng loạt xe Gallardo nhập về kể từ 2007, đầu tháng 4/2008, một đại gia Hà Nội có quyết định khác người bằng cách chọn Murcielago màu vàng cam ấn tượng. Murcielago là đàn anh của Gallardo trong danh mục sản phẩm của Lamborghini, do đó, sự quan tâm dành cho nó cũng cao hơn. Hơn 5 tháng chạy trên đường Hà Nội, Murcielago bị cảnh sát "tuýt còi" do chưa có biển số.
Lamborghini Murcielago đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Quyền Anh. |
Trình làng năm 2001, Murcielago trang bị động cơ V12, dung tích 6,2 lít, công suất 571 mã lực, tốc độ tối đa 330 km/h. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h là 3,8 giây. Giá của Murcielago mới ở Mỹ vào khoảng 313.000 USD.
Lamborghini Murcielago LP640
Chưa đầy nửa tháng sau sự xuất hiện của Murcielago thường, bản tính năng cao Murcielago LP640 đời 2007 cập cảng Hải Phòng trong sự bất ngờ của giới mê xe. Ngày 13/4/2008, nó có mặt tại kho cảng Chùa Vẽ và đến 17/4 mới thông quan. Một tuần sau, LP640 nhập tịch Sài Gòn.
Murcielago LP640 trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, TP HCM. Ảnh: Otosaigon. |
So với chiếc Lamborghini Murcielago, Murcielago LP640 được đánh giá đẳng cấp hơn do tính năng và thiết kế rất ấn tượng. Ống pô của LP640 thuộc dạng lục giác, hốc hút gió 5 cạnh (của Murcielago là 4) và mâm đúc hợp kim kiểu thể thao đặc trưng.
Trái tim LP640 vẫn là động cơ V12, 48 van lấy từ Murcielago nhưng dung tích ở mức 6,5 lít, tăng thêm 0,3 lít. Với 6,5 lít, LP640 có động cơ lớn nhất mà các nhà sản xuất xe hơi Italy sử dụng trên xe dân dụng, ở thời điểm nó nó ra mắt năm 2006.
Mercedes SLR McLaren
Sau một thời gian dài chờ đợi, những hình ảnh đầu tiên của SLR McLaren đã có mặt ngày 10/7/2008. Như Murcielago LP640, SLR chọn Hải Phòng là điểm đến đầu tiên, trước khi được chủ xe "rước" vào Sài Gòn. Mercedes SLR sản xuất tháng 6/2005 và mới chỉ đi trên 10.000 km.
Mercedes SLR McLaren tạm qua Hà Nội trước khi vào Sài Gòn. Ảnh: Tuấn Anh. |
Với siêu xe được mệnh danh là "mũi tên bạc", Việt Nam gần như đã có đủ các thương hiệu hàng đầu thế giới như Aston Martin, Ferrari, Lamborghini. Chỉ còn thiếu một "đại siêu xe" là Bugatti Veyron.
SLR McLaren trình làng vào cuối 2003 tại triển lãm Frankfurt, Đức. Khi đó, nó được coi là biểu tượng của sức mạnh, mang danh "mũi tên bạc" hay "xe đua trên đường phố". Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 3,8 giây, tốc độ tối đa là 320 km/h. Giá SLR McLaren mới ở Mỹ vào khoảng 500.000 USD.
Bentley Continental GT Speed
Chiếc Continental GT Speed của Bentley lặng lẽ xuất hiện trên đường phố Hà Nội, dù danh tiếng của nó trên thế giới đã nổi như cồn. Tối ngày 18/7/2008, GT Speed chạy trên đường Hàng Bông và lần đầu tiên các tay săn ảnh có những bức hình của nó. Vẻ bên ngoài quá giống bản coupe thể thao GT nên GT Speed không gây nhiều ấn tượng.
Continental GT Speed - xe nhanh nhất của Bentley. Ảnh: Quyền Anh. |
Tuy nhiên, hốc hút gió thấp, rộng, không chia thành 3 vùng đều nhau đã làm "lộ mặt" GT Speed. Ngoài ra, bộ vành 20 inch đa chấu, ống pô đôi hình oval, đường chia giữa hốc hút gió là những dấu hiệu tiêu biểu nữa.
Dù có ngoại thất không mấy khác người anh em song sinh nhưng GT Speed sở hữu động cơ và tính năng vận hành mà không chiếc xe nào của Bentley sánh được. Động cơ thuộc loại W12 (12 xi-lanh xếp hình chữ W), dung tích 6 lít. GT Speed có công suất 600 mã lực, cao hơn 50 mã lực so với giá trị trên Continental GT. Tốc độ tối đa mà GT Speed đạt được là 326 km/h, tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong vòng 4,3 giây. Tốc độ tối đa 326 km/h.
Giá xuất xưởng của GT Speed tại Mỹ là 200.000 USD, đắt hơn GT khoảng 30.000 USD.
0 nhận xét