Một cái nhìn gần hơn về 2009 BMW S1000RR

Những chiếc sportbike của BMW luôn luôn gây được sự chú ý đặc biệt đối với giới chơi xe. Mặc dù trong thế giới của những chiếc xe hai bánh, nước Đức không thật sự nổi danh, nhưng dự đoán với sản phẩm S1000RR, BMW sẽ nhảy một bước tiến quan trọng để góp mặt vào cuộc cạnh tranh của những “ông lớn đường đua”.

Cho dù hình ảnh về chiếc S1000RR đã được các bạn hâm mộ tung lên từ tháng 4 nhưng hình ảnh chính thức và những thông số thì đã được BMW dấu nhẹm đi. Đầu tháng 11, những hình ảnh trên đường thử của S1000RR đã làm xôn xao giới mộ điệu. Mới đây BMW đã chính thức hé lộ một số thông tin liên quan nhưng nhiều thông tin vẫn được giữ bí mật và hé lộ nhỏ giọt

IMS_Show_2008_IMG_6003.jpg

“Chúng tôi đã có một cuộc kiểm tra lớn cực kĩ lưỡng tại nhà máy,” – ông Pieter de Waal phó Tổng giám đốc BMW Motorard USA cho hay. “ Về cơ bản, BMW đã tạo được sự khác biệt cần thiết ở S1000RR, không nhất thiết phải vì nó làm việc tốt hơn. Cũng giống như sự thử nghiệm ở chiếc dirt-bike G450X mới với khớp li hợp được nối trực tiếp với tay quay để tạo ra được một khối động cơ cực ngắn với các xi-lanh nghiêng 30 độ”

Có thể nhận thấy những hiệu quả từ động cơ sau những gì Ducati đã sử dụng trong những chiếc sportbike của mình. Thuật ngữ “desmodromic” là ngôn ngữ Hy Lạp với desmos là liên kết và dromos là theo dõi. Ducati đã có một số bằng sáng chế trong lĩnh vực này.

IMS_Show_2008_IMG_6018.jpg

Do đó nếu BMW sử dụng hệ cam cò desmodromic thì sẽ tạo nên sự khác biệt và hiệu quả ở nhiều phương diện khác nhau. Đây không phải là một phát kiến mới trong ngành ôtô – xe máy của Đức. Mercedes Benz đã sử dụng các loại van desmo trong những cuộc đua Grand Prix và đã giành được chiến thắng từ giữa những năm 50.

Toàn thân xe toát lên vẻ mạnh mẽ cần thiết của một chiếc xe đua chính hiệu, với khung vỏ bằng nhôm với các đường nét khí động học cùng với khối động cơ 1000 cc bốn xi-lanh thẳng hàng đã làm nên “quái thú” S1000RR.

BMW_S_1000_RR_LHF_1280.jpg

Điều khiến chúng ta ngạc nhiên nhất có lẽ là kiểu động cơ mới được áp dụng của BMW. Trước đây những chiếc sportbike của BMW thường sử dụng kiểu động cơ boxer truyền thống nhưng nay S1000RR lại sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng thường thấy ở những chiếc xe Nhật Bản.

Những thông tin chi tiết về S1000RR vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo nhận định S1000RR có thể đạt được 190 mã lực và có trọng lượng ở khoảng 160 kg. Ngoài ra ở phiên bản 2009, S1000RR còn được trang bị hệ thống phanh an toàn ABS.

BMW có một lịch sử lâu đời trong những cuộc đua, mặc dù được biết đến nhiều hơn với ngành công nghiệp ôtô nhưng sẽ rất thú vị khi BMW có thể tạo ra một chiếc xe có tính cạnh tranh cao về cả hiệu suất lẫn giá cả với những chiếc xe đến từ Nhật Bản. S1000RR được dự kiến bán với giá 14.000 USD khi xuất hiện vào tháng 12 năm 2009.

Nhũng hình ảnh khác về BMW S 1000 RR:

BMW_S1000RR__04_1024x768.jpg

BMW_S_1000_RR_Action_1280.jpg

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply