Nếu như vài chục năm trước đây, hay chí ít, chục năm về trước, mobylette là con xe luôn được ưu ái xếp vào hạng... bình dân thì bây giờ dân chơi xe lại đưa cái chất bình dân ấy lên thành một thú chơi tao nhã. Chỉ cần được thong dong trên chiếc xe mà họ yêu quý, dạo quanh phố phường và trải nghiệm nhịp điệu của cuộc sống cũng đủ làm họ cảm thấy hạnh phúc.
Đối với dân chơi xe, chiếc xe chính là người bạn, là chiếc cầu kết nối, chia sẻ với những người khác và mỗi dịp gặp mặt là họ say sưa nói về chiếc xe yêu quý của mình, trao đổi thông tin hay đồ “độc” mà họ mới “tậu” được. Và Ngày hội Scooter Việt Nam 2008 diễn ra vào cuối tháng 8 vừa rồi chính là dịp đặc biệt quy đụ đông đảo “tín đồ” mobylette, một cơ hội để cộng đồng yêu mến scooter nói chung và mobylette nói riêng chia sẻ đam mê. Từ những chiếc xe của những năm 50 cho đến những chiếc hiện đại hơn đều góp mặt.
Trong “gia đình” mobylette tham gia Ngày hội Scooter Việt Nam 2008, sự xuất hiện của chiếc mobylette AV3 nguyên bản (dân chơi xe thường gọi là mobylette 3 đũa) đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khách thăm quan, thậm chí các cơ quan báo đài cũng đã đến chụp ảnh, quay phim về chiếc xe này.
Anh Lân và chiếc mobylette 3 đũa
Anh Lân – chủ nhân chiếc xe cho biết chiếc mobylette này được sản xuất năm 1952 thuộc dạng lốc máy méo với bình xăng đóng vít, sử dụng bộ ly hợp bán tự động. So với những phiên bản trước đó mobylette AV3 đã cố một số cải tiến về phuộc (giảm xóc) và chuông điện (phiên bản trước sử dụng chuông tay). Qua cuộc nói chuyện ngắn ngủi với anh, chúng tôi hiểu được niềm đam mê và tình yêu mà anh dành cho dòng mobylette và đó có lẽ cũng là điểm chung ở cộng đồng scooter Việt Nam – một niềm đam mê dường như bất tận …
Một số hình ảnh về chiếc mobylette 3 đũa:
0 nhận xét