Limousine dành cho Obama lộ diện

Mật vụ Mỹ đã công bố những bức ảnh đầu tiên về chiếc limousine Cadillac dành cho tổng thống mới Barack Obama.

"Dù xe chống đạn không được bàn luận nhiều nhưng chúng tôi khẳng định rằng đây là chiếc xe có hệ thống bảo vệ và thông tin liên lạc hiện đại nhất thế giới", Nicholas Trotta, trợ lý giám đốc phòng bảo vệ Mật vụ nhận định.

Xe sẽ xuất hiện cùng Obama trong lễ nhậm chức ngày 20/1 tới.

Limousine của Barack Obama có thiết kế mũi hiện đại, cửa sổ rộng hơn.

Bức ảnh được chụp tại Arlington, bên cạnh dòng sông Potomac, chảy qua Washington D.C. Bộ vành trên chiếc limousine này có 16 chấu. Lưới tản nhiệt đặc trưng của Cadillac, thương hiệu hạng sang thuộc gã khổng lồ General Motors. Các nan trên lưới tản nhiệt của Cadillac Presidential Limousine mỏng hơn, góc cạnh và chỉ có một thanh ngang so với Cadillac One mà tổng thống Bush sử dụng.

Theo Mark McNabb, phó tổng giám đốc Cadillac Bắc Mỹ, Presidential Limousine rộng hơn một chút so với Cadillac One. Thân và phần sau xe có thiết kế cổ điển, dựa trên bản STS và DTS của Cadillac. Khung gầm dựa trên mẫu bán tải hạng trung. Cụm đèn pha giống chiếc thể thao đa dụng Escalade.

Nội thất xe thừa hưởng những thiết kế, công nghệ chế tạo và vật liệu tốt nhất của Cadillac. Nó là sự hòa trộn giữa công nghệ với quy trình chế tác bằng tay. Cửa sổ rộng hơn để tăng tầm quan sát cho tổng thống.

Cửa xe có độ dày khoảng 203 mm, tương đương với cửa ca-bin máy bay dân dụng. Tốc độ tối đa vào khoảng 96 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu theo các chuyên gia ước đoán ở con số "khủng", 29 lít cho mỗi 100 km.

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply