Chrysler 300 Touring Limousine: Thử cảm giác của bậc giàu sang

Bạn đã từng nghe đến dòng xe Limousine bao giờ chưa? Vậy Limousine là gì? Đó là tên gọi những chiếc xe hạng sang được kéo dài trục cơ sở bởi chính hãng sản xuất hoặc thông qua các nhà “độ” xe.

Không giống với những siêu xe thể thao đòi hỏi sức mạnh ghê gớm và cảm giác lái đầy hưng phấn thì ngược lại những chiếc xe Limousine lại yêu cầu về sự rộng rãi, tinh tế trong thiết kế; sang trọng và đặc biệt là một không gian thật sự riêng tư.

Và cũng vì những lý do như vậy mà hình ảnh của chiếc Limousine thường gắn liền với các nhà tỷ phú, các ngôi sao ca nhạc và diễn viên điện ảnh nổi tiếng. Từng đó đã đủ cho thấy vị thế của dòng xe Limousine trong giới thượng lưu.

Thời gian gần đây, sự hiện diện của những chiếc Limousine sang trọng, hào nhoáng không chỉ còn là vị thế độc tôn tại đất Sài Gòn, mà nay bóng dáng của nó đã thấp thoáng lướt đi trên những con phố của thủ đô Hà Nội. Nó cho thấy nhu cầu hưởng thụ của người dân Hà Nội đã ngày càng nâng cao.

Được chứng kiến những chiếc Limousine hoành tráng qua phim ảnh cùng những tiện nghi bậc nhất, tôi không khỏi ao ước giá như một lần được ngồi vào chiếc xe đó và không biết cảm giác nó sẽ ra sao?

Giờ đây, ước mơ tưởng chừng như xa xôi ấy đã có cơ hội trở thành hiện thực khi tôi bất ngờ nhận được lời mời của người bạn thân muốn rủ tôi cùng ngồi thử trên một chiếc Limousine mà cậu ấy đang có dự định thuê của Công ty CP Thương mại & đầu tư SERIS làm chiếc xe cho ngày cưới trọng đại của đời mình.


Lưới tản nhiệt truyền thống của Chrysler đã được thay thế hoàn toàn bằng một kiểu dáng mới mang đậm dấu ấn của Rolls Royce Phatom

Đúng hẹn 3h chiều, hai người chúng tôi có mặt tại Mỹ Đình. Và chẳng phải đợi lâu, thấp thoáng đằng xa, một chiếc xe Limousine màu đen cứ lừng lững dần tiến lại gần phía chúng tôi. Nếu nhìn từ xa và không thực sự tinh ý, nhiều người sẽ lầm tưởng đây là một chiếc Rolls Royce sang trọng bậc nhất của Anh Quốc.

Nhưng không phải, đây chỉ là chiếc Chrysler 300 Touring dưới bàn tay “độ” xe chuyên nghiệp của các chuyên gia người Mỹ, đã giúp cho chiều dài cơ sở của chiếc xe dài thêm gần 1,5m, tạo nên một chiếc xe 3 khoang cùng chiều dài tổng thể hơn 6m.


Chiều dài cơ sở của chiếc xe dài thêm gần 1.5m, tạo nên một chiếc xe 3 khoang cùng chiều dài tổng thể hơn 6m

Tôi dành ít phút quan sát dáng vẻ bên ngoài của chiếc xe để thoả nhãn quan của mình. Có thể thấy, lưới tản nhiệt truyền thống của Chrysler đã được thay thế hoàn toàn bằng một kiểu dáng mới mang đậm dấu ấn của Rolls Royce Phatom, la-zăng cũng đã được thay đổi nhằm phù hợp hơn với kiểu dáng của một chiếc xe sang trọng.

Mặc dù đã có những thay đổi nhất định, nhưng các đường nét cơ bắp, khoẻ khoắn và sắc bén của phong cách Mỹ thì vẫn không hề bị mất đi. Bên cạnh những thay đổi phần đầu xe, cánh cửa của chiếc Chrysler 300 Touring cũng được “độ” lại theo kiểu cánh chim trông khá ấn tượng.


Cánh cửa của chiếc Chrysler 300 Touring cũng được “độ” lại theo kiểu cánh chim trông khá ấn tượng

Bác tài xế trong bộ trang phục rất lịch sự tới phía sau, kéo cánh cửa ra và mời hai chúng tôi bước vào trong xe. Cửa xe khép lại, cảm giác về một không gian ồn ào, hối hả của chốn đô thị cũng từ đó mà khép vào theo. Giờ đây chúng tôi dường như đang được sống trong một không gian hoàn toàn mới, thật yên lặng và dễ chịu.

Chỉ với một động tác ấn nút trên bộ điều khiển trung tâm dành cho những người ngồi phía khoang sau, chúng tôi đã có thể tách biệt hoàn toàn không gian giữa khoang lái và khoang hành khách nhờ cơ chế nâng hạ của tấm chắn trang bị kèm theo màn hình LCD 19 inch. Và để thuận tiện trong việc liên lạc với người lái, trên xe có trang bị sẵn điện thoại, được lắp đặt ngay cạnh ghế ngồi.



Chất liệu da cao cấp mang thương hiệu Luis Vuitton được bọc trang trí hầu khắp các cánh cửa xe làm tôn thêm vẻ quyền quý, sang trọng. Hệ thống âm thanh Clarion với 6 loa tiêu chuẩn

Hơn nữa, khung gầm cơ sở được kéo dài lên gần 1,5 mét, điều đó đã giúp cho không gian khoang phía sau trở nên rộng rãi hơn rất nhiều. Ghế ngồi bố trí 2 hàng kiểu đối lập nhằm tạo sự tiện lợi tối đa cho hành khách khi họ cần trao đổi công việc hay trò chuyện.

Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da mềm đem lại sự thoái mái cho người ngồi. Bên cạnh đó, chất liệu da cao cấp mang thương hiệu Luis Vuitton được bọc trang trí hầu khắp các cánh cửa xe làm tôn thêm vẻ quyền quý, sang trọng và lịch lãm cho căn phòng vốn được coi là khu vực dành cho VIP này.


Quầy Bar với ánh đèn laser huyền ảo nhiều màu sắc đa dạng được bố trí ở khắp mọi nơi trong xe.

Ngồi trong chiếc xe, ngoài việc khiến cho chúng tôi cảm thấy sự rộng rãi, hơn nữa nó còn đem lại bầu không không khí ấm cúng của một quầy Bar với đầy đủ dàn ly, cốc, khay đựng rượu và ngăn bảo quản đồ lạnh… và đi kèm theo đó là ánh đèn laser huyền ảo với nhiều màu sắc đa dạng được bố trí ở khắp mọi nơi trong xe càng tôn thể vẻ đẹp cho không gian nội thất của Chrysler 300 Touring.

Thả hồn theo điệu nhạc du dương từ hệ thống âm thanh Clarion với 6 loa tiêu chuẩn, cùng nhau tận hưởng cái cảm giác thế nào là một khách VIP bằng một ly rượu nhẹ để tạo thêm sự hưng phấn, mặc cho chiếc Chrysler 300 Touring cứ ung dung, nhẹ nhàng lăn bánh, hoà chung vào dòng xe cộ tấp nập trong buổi chiều tan tầm.

Chiếc xe dừng chân tại đâu; nó luôn hớp hồn, lôi cuốn ánh mắt của những người dân hiếu kỳ có mặt tại đó, muôn vàn cảm xúc của người xem dành cho nó đủ thấy sức cuốn hút của chiếc Chrysler 300 Touring Limousine mãnh liệt đến nhường nào.

Thời gian trôi qua thật nhanh, những tia nắng cuối cùng của một ngày đầu đông đã kết thúc nhường thời khắc còn lại cho màn đêm tối. Chúng tôi tạm biệt bác tài xế, tạm biệt Chrysler 300 Touring; song cảm giác ấy, cái cảm giác tận hưởng sự sung sướng, sang trọng và tiện nghi bên trong chiếc xe thì vẫn còn chưa nguôi. Giá như…!giá như…!...
Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply