Chiếc Lamborghini Reventon hiếm hoi được rao bán

Một trong số 20 chiếc Reventon thế giới đang được rao bán trên trang Cars với số công-tơ-mét chỉ là 117 km.

Toàn bộ 20 xe Reventon mà Lamborghini sản xuất được bán trực tiếp tới khách hàng. Không chiếc nào "kịp" nằm ở showroom. Tuy nhiên, trên trang cars.com ngày xuất hiện tin rao bán Reventon sản xuất 2008 của đại lý Silicon Valley Auto Group ở California. Theo đại lý này, đây là một trong 10 chiếc được nhập khẩu về Mỹ.

Xe này đã qua một đời chủ, xuất xưởng vào tháng 6/2008 và giá bán không được tiết lộ. Tuy nhiên giá xe mới vào khoảng 1,4 triệu USD.

Reventon được rao bán. Chỉ có 20 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Ảnh: Cars.

Reventon đầu tiên được xuất sang đại lý Lamborghini ở Las Vegas, Mỹ ngày 10/5/2008. Chiếc cuối cùng xuất xưởng ngày 20/11/2008.

Lamborghini phát triển Reventon từ Murciélago LP640 với các chi tiết trên thân mô phỏng từ máy bay phản lực F-22. Vật liệu chế tạo Reventon là CFC, một loại composite sợi carbon có khối lượng nhẹ nhưng độ bền cao. Tại triển lãm Frankfurt diễn ra vào tháng 9/2007, Reventon được tạp chí Autoweek của Mỹ bầu là Xe đẹp nhất. Chỉ có 20 chiếc được sản xuất.

Trái tim của siêu xe triệu USD này là động cơ lấy từ LP640, dung tích 6,5 lít V12, công suất 650 mã lực. Đây là bản động cơ có dung tích lớn nhất mà các nhà sản xuất xe hơi Italy sử dụng trên xe dân dụng. Lamborghini ứng dụng hệ thống thời gian nạp biến thiên và hệ thống điều chỉnh bướm ga bằng điện tử nhằm cải thiện tính năng lái ở vận tốc thấp.

Nguyễn Nghĩa
Ảnh:
Cars

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply