Cadillac limousine trong ngày nhậm chức của Obama

Tổng thống thứ 44 của Mỹ chính thức bước chân lên chiếc xe mới của mình, trong lễ nhậm chức diễn ra chiều 20/1 (giờ Washington).

Khác với limousine mang biển số 44 , Cadillac chống đạn của Obama mang biển “USA 1” và hoàn toàn giống với những bức ảnh mà Mật vụ Mỹ công bố trước đó.

Bộ vành trên chiếc limousine này có 16 chấu. Lưới tản nhiệt đặc trưng của Cadillac, thương hiệu hạng sang thuộc gã khổng lồ General Motors. Các nan trên lưới tản nhiệt của Cadillac Presidential Limousine mỏng hơn, góc cạnh và chỉ có một thanh ngang so với Cadillac One mà cựu tổng thống Bush sử dụng.

Nội thất xe thừa hưởng những thiết kế, công nghệ chế tạo và vật liệu tốt nhất của Cadillac. Nó là sự hòa trộn giữa công nghệ với quy trình chế tác bằng tay. Cửa sổ rộng hơn để tăng tầm quan sát cho tổng thống.

Cửa xe có độ dày khoảng 203 mm, tương đương với cửa ca-bin máy bay dân dụng. Tốc độ tối đa vào khoảng 96 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu theo các chuyên gia ước đoán ở con số "khủng", 29 lít cho mỗi 100 km.



Cadillac Presidential Limousine mới của Obama mang biển "1" đỗ tại Nhà Trắng sáng 20/1 (giờ địa phương). Chiếc xe này đảm nhiệm vai trò đưa Obama và Bush từ Nhà Trắng tới Capitol. Ảnh: AP.



Đón Obama ở tòa nhà Quốc hội Capitol chiều cùng ngày. Ảnh: AP.



Obama chuẩn bị bước lên xe dành cho mình. Ảnh: AP.



Một mật vụ xác nhận với hệ thống an ninh của xe để mở cửa. Ảnh: AP.



Chiếc xe mang biển "USA 1". Theo Mark McNabb, phó tổng giám đốc Cadillac Bắc Mỹ, Presidential Limousine rộng hơn một chút so với Cadillac One. Ảnh: AP.



Theo giới thạo tin, xe nặng khoảng 6.349 kg đến 7.256 kg. Ảnh: AFP.



Limousine chở Obama trên đại lộ Pennsylvania, từ Capitol về Nhà Trắng. Thân và phần sau xe có thiết kế cổ điển, dựa trên bản STS và DTS của Cadillac. Khung gầm dựa trên mẫu bán tải hạng trung. Cụm đèn pha giống chiếc thể thao đa dụng Escalade. Ảnh: AP.



Hệ thống bảo vệ cho xe vị Tổng thống mới. Phía sau đó là hai chiếc limousine có thiết kế giống Cadillac One, dùng chở Phó tổng thống. Ảnh: AP.

Theo Vnexpress)

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply