BMW Z4 2009 - Nhanh và mạnh hơn

BMW vừa chính thức công bố chi tiết và hình ảnh của mẫu xe mui trần Z4 dự kiến sẽ ra mắt tại triển lãm Detroit 2009 tới trước khi được tung ra thị trường vào tháng 5 năm sau! Mẫu xe mới này mang nhiều điểm khác biệt quan trọng so với các phiên bản cũ.

Z4 được thiết kế với phong cách hiện đại, có nhiều đặc điểm khác biệt so với phiên bản cũ như phần mái cứng thay cho mui mềm được chế tạo bằng vật liệu nhôm siêu nhẹ. Mui xếp cứng mang lại cho Z4 khả năng cạnh tranh với thời gian đóng mở chỉ trong vòng 20 giây.

Cabin được thiết kế rộng rãi và thoải mái hơn! Các cửa bên rộng hơn 40% so với mui mềm còn cửa sau rộng hơn đến 52%. Nhóm thiết kế Z4 vẫn thích giữ lại các tỉ lệ thiết kế của mẫu xe mui trần truyền thống nên nắp capô vẫn khá dài với hai chỗ ngồi sau tuy nhiên điểm nhấn của Z4 là tích hợp đèn xi-nhan, đi-ốt phát quang bên sườn xe, đèn trước và cụm đèn hậu.

Tại thị trường Bắc Mỹ, BMW Z4 mới sẽ có 2 lựa chọn cho động cơ. Phiên bản Z4 sDrive35i sử dụng động cơ I6 tăng áp kép 3.0L từng xuất hiện ở các xe 135i và 335i. Động cơ tăng áp sDrive35i 3,2L có công suất 300 mã lực và loại động cơ sDrive30i công suất 255 mã lực. Điểm nổi bật của loại động cơ này là mô-men xoắn cực đại lên 406/1.400 - 5.000v/p. BMW Z4 mới chỉ mất 5.0 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, vận tốc cực đại đạt 250km/h.

Hộp số sàn, 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản Z4, riêng phiên bản sDrive35i có thêm tùy chọn là hộp số tự động ly hợp kép với 7 cấp.

Phiên bản thể thao cho phép người lái lựa chọn chế độ tự động hoặc bằng tay với hệ thống kiểm soát lái chủ động (Dynamic Drive Control - DDC), đây là trang bị tiêu chuẩn cho xe Z4 đời 2009, cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ lái và hệ thống treo khác nhau chỉ bằng một nút bấm: "Normal" (Bình thường), "Sport" (Thể thao), hoặc "Sport+" ( Trên cả Thể thao). Cả hai mẫu động cơ đều có trang bị bộ vành đúc hợp kim nhẹ 17-inch, và hệ thống kiểm soát áp suất lốp.

Về nội thất, được thiết kế bằng vật liệu da Kansas với lựa chọn ba màu, cộng thêm màu trắng ngà Nappa. Xe Z4 đời mới được trang bị hệ thống điều khiển điện tử iDrive thế hệ mới của BMW, tích hợp với hệ thống dẫn đường với màn hình điều khiển 8,8-inch độ phân giải cao. Hệ thống dẫn đường có bộ nhớ 80GB, trong đó, 15GB được dành để lưu trữ nhạc.

Mẫu xe Z4 mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Regensburg của BMW ở Đức cùng với các mẫu xe 3-series và 1-series mà không phải ở nhà máy Spartanburg tại Mỹ nơi sản xuất ra các mẫu trước vì hiện đang tập trung vào sản xuất các mẫu X của BMW

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply