Một Bentley Continental Supersports 2010 siêu tốc

Một Bentley Continental Supersports 2010 siêu tốc
Tốc độ vượt trội, siêu xe Bentley mới khiến mọi thứ nổ tung dưới tốc độ 327 km/h.

Điểm nhấn kỹ thuật:

Sức mạnh 621 mã lực, mômen xoắn cực đại 590 lb-ft

• Động cơ W12 6.0L tăng áp turbo kép sử dụng nhiên liệu E85

• Hộp số tự động 6 cấp

• Lốp Pirelli P Zero 20 inch đi kèm vành hợp kim nhôm đúc và phanh gốm cacbon cỡ lớn với caliper 8 piston.

Continental Supersports 2010 sẽ giúp bạn thực hiện những khám phá mới với phong cách hấp dẫn và tính năng vận hành “không chê vào đâu được”. Mang trong mình dòng máu Bentley - thương hiệu quý tộc nổi tiếng, Continental Supersports thực sự là một tuyệt phẩm được tạo thành bởi kết tinh công nghệ cơ khí hàng đầu và chất liệu gỗ, da truyền thống.

Điều gì xảy ra khi nhấn mạnh chân vào chân ga? Đó sẽ là sự xuất hiện của cảm giác mạnh đến ngay tức thì và không hề giống trải nghiệm bạn có thể đã có với bất kỳ chiếc xe nào khác, kể cả với những chiếc xe cùng gia tộc Bentley. Cỗ máy hiệu suất cao có trái tim là động cơ W12 6.0L tăng áp turbo kép công suất 621 mã lực sẽ biến thành viên đạn bằng khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,7 giây. Thứ làm cho Bentley Continental Supersports 2010 trở thành duy nhất chính là cảm giác này - cảm giác ngồi bên trong khối thép nặng gần 2,5 tấn lao đi rồi bốc cháy ở cuối chân trời như một quả đạn pháo.

Biến thể mới của chiếc Continental GT được đặt tên là “Supersports” như sự gợi nhớ chiếc Bentley Supersports 2 chỗ ngồi trọng lượng nhẹ trang bị động cơ Speed 3.0L từng xuất hiện giữa thập niên 20 và đã mang lại chiến thắng đầu tiên cho Bentley trên đường đua 24 Hours of Le Mans năm 1924. Với những “thành phần đua” được thêm vào, đây là chiếc xe đầu tiên của Bentley có khả năng đạt vận tốc 100 mph (160 km/h).

Continental Supersports 2010 gánh trên vai rất nhiều kỳ vọng của nhà sản xuất. Điều này hoàn toàn có cơ sở. Chỉ cần nhìn vào số chỉ tốc độ tối đa 204 mph (327 km/h), bạn có thể khẳng định chiếc xe hoàn toàn xứng đáng với tên gọi “Siêu Bentley”.

Bí mật của tốc độ nằm ở sự gia tăng sức mạnh dưới nắp capo. Với trang bị turbo tăng áp và những điều chỉnh cần thiết, động cơ W12 6.0L đã được tăng công suất lên 3,5% để đạt tới sức mạnh 621 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút cũng như thêm vào 6,7% lượng mômen xoắn nhằm cho ra con số ấn tượng 590 lb-ft tại vòng tua máy từ 1.700 đến 5.600 vòng/phút.

Trong khi đó, hộp số tự động 6 cấp ZF hiện tại cung cấp khả năng chuyển số chỉ trong 1/10 giây, nhanh gấp đôi so với bất cứ một chiếc Bentley nào. Hộp số còn có thể “đốt cháy giai đoạn” khi về số. Chẳng hạn, người lái có thể chuyển thẳng từ số 6 về số 4.

Kết quả là Continental Supersports 2010 chỉ mất 3,7 giây để đạt tốc độ 100 km/h; 8,9 giây để tăng lên 160 km/h. Ấn tượng nhất có lẽ là thời gian gia tốc từ 80 km/h lên 112 km/h trong vẻn vẹn 2,1 giây.

Bentley đã thực hiện hiệu chỉnh lại hệ thống treo khí nén nhằm tăng cường sự linh hoạt cho chiếc xe có trọng lượng 4.939 pound (2.222 kg) đồng thời hạ thấp 0,4 inch chiều cao phía trước và 0,6 inch chiều cao phía sau. Ngoài ra, thiết kế treo trước với các thành phần liên kết bằng hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ cũng không chỉ giảm bớt cân nặng mà còn giúp làm tăng sự điều khiển chính xác và góp phần mang lại cảm giác lái tuyệt vời.

Continental Supersports 2010 được trang bị hệ dẫn động AWD với vi sai trung tâm Torsen, cho phép phân bổ mômen xoắn theo tỉ lệ 40% tới cầu trước và 60% tới cầu sau (thay vì mức phân bổ theo tỉ lệ 50/50) tạo ra tính năng động cần thiết. Hệ thống cân bằng điện tử được lập trình lại để kiểm soát tốt hơn sự ổn định của xe.

Khả năng bám đường của chiếc Bentley mới được tăng cường nhờ trang bị bộ lốp Pirelli P Zero Ultra High Performance 275/35ZR20. Những chiếc lốp tính năng cao được cặp đôi cùng bộ vành hợp kim nhôm đúc 20 inch trọng lượng nhẹ. Phanh gốm cacbon cũng trở thành trang bị tiêu chuẩn trên Continental Supersports 2010. Bộ phanh đắt tiền có các rotor phanh 16,5 inch đi kèm caliper 8 piston cho bánh trước và rotor phanh 13 inch cho bánh sau.

Bentley Continental Supersports 2010 vẫn mang những đặc trưng của một chiếc Bentley, nhưng cũng có một số điểm khác biệt để phù hợp yêu cầu cải thiện khả năng vận hành. Trọng lượng xe đã giảm đáng kể thể hiện qua con số 243 pound (110 kg). Thiết kế lưới tản nhiệt giúp tăng cường hiệu suất làm mát trong khi 2 khe thoát khí trên nắp capô có tác dụng giải phóng lượng nhiệt phát sinh ở khoang chứa động cơ. Vè sau mang vóc dáng đầy đặn hơn tương xứng với kích thước bộ lốp. Ốp cản sau mềm mại cũng là nơi chiếc Bentley khoe cặp họng xả mới cỡ lớn hình elip...

Bạn vẫn sẽ tìm thấy trên Continental Supersports 2010 chất liệu da quen thuộc và cả chất liệu sợi cacbon lần đầu xuất hiện bao phủ một số thành phần bên trong nội thất nhờ bàn tay của những người thợ thủ công Bentley lành nghề. Bạn cũng có thể sẽ ngạc nhiên khi chỉ nhìn thấy 2 ghế ngồi trên xe - sự điều chỉnh có tác dụng giảm tới 45 kg trọng lượng tổng thể. Nhà sản xuất đã thay thế hàng ghế sau bằng 1 giá để đồ với thanh ngang làm từ sợi cacbon giữ cho hành lý không bị trượt ra ngoài.

Bentley không mời bất cứ ai lái thử Continental Supersports 2010 cho đến tháng 9 tới, tuy nhiên phóng viên trang thông tin ôtô Edmunds vẫn thực hiện cuộc điều đình thành công để có thể trải nghiệm cảm giác lái trên con đường thôn dã bên ngoài nhà máy tại Crewe. Việc lái chiếc xe giống như một hành trình khám phá mới. Khả năng vận hành linh hoạt được đánh giá hơn hẳn so với chiếc Continental GT tiêu chuẩn. Sức mạnh thể hiện rõ qua mỗi lần chuyển số. Các họng xả phát ra âm thanh đầy kích thích...Nhận xét của Edmunds chủ yếu cho thấy mặt tích cực của chiếc Bentley mới, trong đó nổi bật là sự ổn định và khả năng bám đường tốt khi chạy.

Mặc dù có những ý kiến, kể cả trong nội bộ Bentley cho rằng Continental Supersports 2010 sẽ không thể đánh bại doanh thu cũng như sự thành công của Continental GT Speed; mặc dù chiếc Bentley mới “sở hữu” mức giá dự kiến lên tới 233.800 USD tại thị trường Anh, cao hơn nhiều so với Continental GT Speed, và mặc dù Supersports chưa tạo ra được sự thoải mái như Speed có thể mang lại...Nhưng trên tất cả, với sức mạnh, phong cách ấn tượng, Continental Supersports 2010 chắc chắn sẽ là ngôi sao mới trong gia tộc Bentley, sẽ là cái tên hoàn thiện giấc mơ của nhà sản xuất ôtô Anh quốc sau nhiều thập niên nỗ lực tìm cho mình một chiếc xe thể thao đích thực.


































Theo Edmunds


Tags: ,

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply