Z4 sDrive35i 2009: Niềm tự hào của BMW

Z4 sDrive35i 2009: Niềm tự hào của BMW
Tính năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế hiện đại, kiểu dáng ấn tượng...chiếc Z4 mới có lẽ nên được đổi tên thành Z5!

BMW có cách thức riêng để tạo ra một sản phẩm có khả năng chinh phục những trái tim cứng rắn nhất của khách hàng. Z4 sDrive35i 2009 chính là sự minh họa sống động. Với khoảng cách giữa cầu trước - cầu sau được kéo dài thêm gần 2 inch, khung gầm chắc chắn hơn, hệ thống treo sau cải tiến nhiều...chiếc xe hứa hẹn sẽ tạo nên làn sóng mới trên thị trường.

Trải nghiệm về cảm giác lái đầu tiên đã được trang chuyên đánh giá, tư vấn ôtô Edmunds thực hiện, và điều mà các chuyên gia thử xe muốn nói khi kết thúc công việc là không có gì hồ nghi sự tuyệt vời mà BMW Z4 sDrive35i 2009 mang lại. Chiếc roadster mới sở hữu bộ mui cứng có thể xếp được dường như sinh ra để báo hiệu sự kết thúc của những phiên bản mui cố định như chiếc coupe M và giữ vai trò chi phối trong gia đình roadster Z.

Cái mà những chiếc Z4 luôn cần đến là sự cải thiện về công suất để có thể cạnh tranh hiệu quả với Mercedes-Benz SLK350 2009 và Porsche Boxster S 2009 - hai đối thủ chính đều đáp ứng hoặc vượt qua rào cản 300 mã lực. Có lẽ chính vì vậy, hãng xe danh tiếng Đức đã trang bị cho Z4 sDrive35i 2009 động cơ I6 3.0L tăng áp turbo kép công suất 300 mã lực từng gây thèm muốn trên chiếc 335i và 135i. Điều ấn tượng đi kèm với sự cải thiện sức mạnh là việc cung cấp mômen xoắn cực đại đạt mức 300 lb-ft, nhiều hơn khoảng 35 lb-ft so với một chiếc Benz hay Porsche.

Ngay khi nhấn vào pedal ga, Z4 sDrive35i nhanh chóng thể hiện sự mạnh mẽ với mômen xoắn cực đại đạt được trong dải vòng tua động cơ ngay từ 1.300 vòng/phút đến 5.000 vòng/phút. Cuộc săn đuổi trên đường chạy được thực hiện bằng khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 5,2 giây - nhanh hơn một chút so với Boxster S 2009 được Edmunds chạy thử trước đó, mặc dù chiếc Porsche phiên bản mới nhất được trang bị động cơ công suất 310 mã lực.

Dài hơn, thấp hơn, rộng hơn và nặng hơn là những đặc điểm khác cho biết về “nhân thân” sDrive35i 2009. Chiếc Z4 mới có thể chạy nhanh hơn nếu không tăng thêm khoảng 360 pound (162 kg). Trọng lượng phát sinh chủ yếu do bộ mui cứng mới và việc kéo dài chiếc xe 5 inch. Chiều dài cơ sở hầu như không đổi, bởi vậy việc tăng chiều dài được thực hiện trên phần nhô khung xe phía trước và phía sau.

Năng lực làm việc của caliper trượt piston đơn có thể tạo ra sự ngạc nhiên lớn về hệ thống phanh của Z4 mới cho bất cứ người lái nào. Z4 sDrive35i có thể dừng từ tốc độ 100 km/h trong quãng đường chưa đến 106 feet (32 m) khi chạy thử. Điều này sẽ khiến nhiều người băn khoăn về việc chiếc 135i cùng gia tộc BMW phải cần đến caliper trước cố định 6 piston lớn và đắt tiền.

Với gói tùy chọn thể thao Sport package trị giá 2.300 USD, chiếc Z4 mới được hạ thấp 0,4 inch và trang bị hệ thống treo Adaptive M Sport với các giảm chấn có thể điều chỉnh bằng máy tính. Hệ thống kiểm soát lái chủ động Dynamic Drive Control với 3 chế độ Normal, Sport, Sport+ đảm bảo phù hợp với các điều kiện vận hành khác nhau.

Bộ mui mới là bước tiến lớn về phía trước của BMW Z4 2009. Được chế tạo bằng kim loại mỏng với kiểu dáng hình cánh cung giúp tăng không gian trên đầu người lái thêm 1,8 inch mặc dù chiều cao của xe đã giảm đi 0,3 inch.

Nội thất chiếc Z4 mới tạo cảm giác ngợp với “đầy ắp” thiết bị nâng cấp và thiết kế ấn tượng bao gồm các tấm ốp mạ nhôm, chi tiết trang trí bằng da, hệ thống điều hướng trị giá 2.100 USD với màn hình gập 8,8 inch, phần mềm điều khiển iDrive thế hệ mới... Không gian bên trong chiếc xe cũng rộng rãi hơn nhiều so với những đánh giá từ trước đến nay về chiếc roadster Z.

Những cải tiến và thay đổi của bộ mui và nội thất chiếc xe, việc thêm vào động cơ tăng áp turbo kép đi kèm hộp số sàn 6 cấp, sự cải thiện khả năng điều khiển và nhiều thú vị khác mà chiếc xe mang lại khi du ngoạn làm cho BMW Z4 sDrive35i 2009 trở thành một lựa chọn đáng tin cậy và hoàn toàn xứng đáng sánh vai cùng chiếc roadster Mercedes-Benz SLK và Porsche Boxster S.

Thậm chí có ý kiến còn cho rằng nên đổi tên Z4 sDrive35i 2009 thành Z5!



































Tags: ,

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply