Những chiếc xe từng “đưa đón” huyền thoại quá cố Michael Jackson

Những chiếc xe từng “đưa đón” huyền thoại quá cố Michael Jackson
Điểm lại những chiếc xe nổi tiếng và xa xỉ từng thuộc sở hữu của “ông vua nhạc Pop” Michael Jackson, vừa qua đời ngày 25/6 (giờ Mỹ) ở tuổi 50.

Trong 2 ngày qua, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mọi máy tìm kiếm toàn cầu là “Michael Jackson”, do người hâm mộ khắp nơi trên thế giới đều bàng hoàng khi hay tin “ông vua nhạc Pop” đã qua đời do suy tim ở tuổi 50 vào chiều ngày 25/6 (theo giờ Mỹ).

Cuộc đời của Michael Jackson là những trang vàng thành công chói lọi trong âm nhạc, những nghĩa cử từ thiện cao cả và nhân văn, bên cạnh đó là một tiểu sử bệnh tật và lối sống xa hoa.

Anh đã từng thu âm những album bán chạy nhất lịch sử, và là tên tuổi vĩ đại nhất làng âm nhạc giải trí thế giới. Với lối sống xa hoa của mình, tất nhiên, những chiếc xe ô tô xa xỉ không thể thiếu trong bộ sưu tập của anh. Trong số đó phải kể đến một chiếc tour-bus công suất thực 500 mã lực, chiếc xe máy Harley Davidson đặc biệt và một chiếc Limousine Rolls-Royce “độ” toàn bộ cực xa xỉ và khác lạ.

Những chiếc Limousine sang trọng:

Chiếc Limousine 1999 mang tên Rolls Royce Silver Seraph có lẽ là chiếc xe nổi tiếng nhất của Michael Jackson, với nội thất dát vàng 24 ka-ra, thiết kế bởi chính “ông hoàng nhạc Pop”. Các chi tiết vàng ròng này được kết hợp cùng chất liệu da Connelly, gỗ óc chó và bộ tivi xa xỉ thời bấy giờ, tạo nên phong cách xa xỉ có một không hai của chiếc xe này.
Chiếc Rolls Royce limousine của Michael được trang bị động cơ hợp kim nhôm V12 5,4L, công suất thực 322 mã lực, có giá đấu giá khoảng 100.000 bảng Anh, tương đương khoảng 163.918 USD (theo tỉ giá hiện hành).
Ngoài ra, một chiếc Rolls Royce Limosine khác, với nội thất nổi bật tông trắng, cũng nằm trong bộ sưu tập của ông vua nhạc Pop.






Chiếc Lincoln Town Car đời 1988 màu trắng này lại giản dị hơn nhiều, nội thất ít xa hoa, sử dụng da và vải màu xám, có giá đấu giá khoảng 4000 bảng:





Chiếc xe máy Harley Davidson của MJ:

Darren Julien, CEO của nhà đấu giá Julien từng phát biểu trong buổi đấu giá chiếc xe này của MJ: “Bạn sẽ luôn luôn đi đúng hướng khi sở hữu một chiếc Harley Davidson, đặc biệt là chiếc xe từng sở hữu bởi MJ.”


Chiếc Harley này khác biệt không những ở ông chủ danh tiếng, mà còn ở một đặc điểm, xe được trang bị vẻ ngoài toàn diện của một mẫu xe cảnh sát, đặc trưng ở bộ đèn nháy. Xe trang bị động cơ 2 xylanh, model 2001 ‘FLHPEI’ và có giá khoảng 5500 bảng Anh (8196 USD).







Xe bus đặc biệt của MJ:

Khi được đem ra đấu giá, chiếc xe này có giá lên tới 42.000 bảng (65.567 USD).

Nội thất bên trong của xe tour-bus, đúng như tên gọi, như một ngôi nhà di động, đáp ứng mọi nhu cầu của chủ nhân khi rong ruổi trên mọi nẻo đường. Mẫu xe có tên gọi 1997 ‘Neoplan’ tour bus, với đầy đủ bếp, phòng khách, nhà tắm. Nội thất được trang bị ghế sofa và ghế tựa bọc da, bề mặt sàn đá granite, trong gian khách. Gian nhà tắm trang bị bồn tắm kích thước lớn với đầy đủ vật dụng và tính năng. Ngoài ra, hệ thống giải trí trong xe cũng rất tân kỳ so với những chiếc xe ra mắt thời điểm đó: hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống audio-video cao cấp, bao gồm cả một tivi màn hình phẳng lớn.


Truyền động cho chiếc xe này chính là động cơ có công suất thực 500 mã lực.














Michael còn sở hữu chiếc Cadillac Fleetwood Series 60 độc đáo, trang bị động cơ V8 công suất thực 230 mã lực. Chiếc xe này khác biệt ở chỗ từng được sử dụng bởi Hiệp kỹ bóng đêm Morgan Freeman năm 1989. Chiếc xe có giá khoảng 20.000 bảng tại thời điểm đó.

Michael còn là người luôn luôn cảnh giác với vấn đề an ninh, an toàn cho bản thân và các vị khách, đó là lý do anh sở hữu chiếc xe 1986 GMC High Sierra 3500 Truck, chuyển đổi thành một …xe cứu hỏa.
Chiếc xe trang bị động cơ 6 xylanh, có đầy đủ còi, vòi phun , thang cứu hỏa, được sơn màu đặc biệt. Chiếc xe có giá khoảng 5000 bảng.




Cùng thuộc dòng "cơ bắp", chiếc Ford Econoline van đời 1993 với ghế da và màn hình TV cho từng ghế cũng là một phần trong bộ sưu tập của MJ:






Một chiếc xe trẻ con, mang hình ảnh thiên tài quá cố:


Tuy Michael Jackson đã ra đi, chúng ta sẽ nhớ mãi hình ảnh một thiên tài âm nhạc...

....với những ca khúc đỉnh cao,
...bước nhảy thiên thần,

...một bậc thầy trong phong cách biểu diễn,


...và một tượng đài âm nhạc trong lòng người hâm mộ.

Tags: ,

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

1 nhận xét

Leave a Reply