MotoCzysz E1pc: Siêu xe điện có vận tốc gần 200km/h!


MotoCzysz E1pc: Siêu xe điện có vận tốc gần 200km/h!
Không những có tốc độ "khủng", E1pc còn độc đáo nhờ sử dụng hệ thống hiển thị trung tâm bằng điện thoại Iphone.

Là sản phẩm của hãng chế tạo xe MotoCzysz, "D1g1tal Superbike" được coi là một trong những chiếc xe moto điện chạy nhanh nhất thế giới khi chỉ mất "khoảng từ 7 đến 8 giây" để đạt vận tốc 120mph (tương đương với gần 194km/h). Tốc độ này được sánh ngang với tốc độ của một chiếc Suzuki GSX-R1000 2009 có thể đạt được.
MotoCzysz E1pc "D1g1tal Superbike" được thiết kế dưới dạng một chiếc xe đua thể thao chuyên nghiệp và được trang bị10 hộp pin năng lượng điện và sử dụng tới 3 mô tơ điện cho hệ thống truyền động. Kỷ lục về vận tốc "khủng" nhất cho một chiếc xe điện hiện đang được chiếc siêu xe điện Mission One nắm giữ với vận tốc tối đa có thể đạt được là 150mph (tương đương khoảng 242km/h).
Tuy nhiên tốc độ cao vẫn là chưa đủ cho chiếc "D1g1tal Superbike", Michael Czysz (nhà sáng lập của Công ty Czysz) lại muốn nhiều hơn thế. Kết quả sau nhiều quá trình thử nghiệm và sáng tạo, "D1g1tal Superbike" sử dụng chiếc điện thoại Iphone làm hệ thống hiển thị trung tâm của mình. Những phần mềm tương thích giữa chiếc xe và chiếc Iphone hiện vẫn còn là một bí ẩn, thế nhưng một số những phần mềm quản lý, theo dõi tốc độ thông qua GPS với những phần mềm quản lý hiện có sẵn trong kho phần mềm của Apple chắc chắn sẽ mang lại nhiều tính năng thú vị cho "D1g1tal Superbike" .
MotoCzysz E1pc "D1g1tal Superbike" sẽ chính thức được "xuất quân" vào ngày 12 tháng 06, 2009 tại giải đua GP với tên gọi TTXGP dành riêng cho những chiếc moto điện lần đầu tiên được tổ chức tại Isle of Man Mountain Course.






Những đối thủ của MotoCzysz E1pc "D1g1tal Superbike":
Mission One:







Brammo Enertia TTR:







Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

1 nhận xét

  1. Haha khéo em bỏ xe xăng để chạy xe điện quá! Vừa bảo vệ môi trường, vừa đỡ tiền xăng. Mà...đem ra đua thì mấy chú choai choai chỉ có mà khóc ra tiếng mán! :))

Leave a Reply