Sự thật về vụ ảnh 2 ôtô cùng biển 30N-6789

Xôn xao vụ ảnh 2 ôtô cùng biển 30N-6789
Ảnh 2 ôtô cùng biển 30N-6789 xuất hiện trên một diễn đàn đã khiến cư dân mạng xôn xao. Công an Hà Nội khẳng định, chỉ cấp biển đẹp này cho chiếc Huyndai Veracruz.

Theo một thành viên diễn đàn, sáng 4/5 trên đường đi học, thành viên này chụp được ảnh chiếc Huyndai Veracruz màu xanh dương đeo biển 30N - 6789 trên đường phố Hà Nội. Trước đó, chiếc Acura màu trắng được cho là cũng đeo biển 30N - 6789 đã được một thành viên khác post lên diễn đàn.

Sự việc hai xe cùng chung một biển số đẹp đã khiến diễn đàn xôn xao. Có người cho rằng, một xe mang biển giả hoặc chủ của hai xe này quen nhau, mượn biển đẹp. Tuy nhiên, cũng có thành viên tỏ ý nghi ngờ khâu cấp biển số của công an Hà Nội.
Chiếc xe Acura cũng đeo biển 30N-6789

Trao đổi với phóng viên, ông Đào Văn Ký, Phó phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội khẳng định, quy trình đăng ký, cấp biển hiện nay bằng máy rất chặt chẽ, một biển chỉ cấp cho một xe.

Theo hồ sơ tại Phòng cấp biển số đăng ký xe Cảnh sát giao thông Hà Nội, biển số 30N -6789 được cấp duy nhất cho xe Huyndai Veracruz của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển kỹ nghệ Việt Nam ở Mễ Trì, Từ Liêm (Hà Nội) vào ngày 5/1/2009.

Trả lời câu hỏi về việc ảnh 2 biển xe trùng nhau, ông Ký cho biết: "Không loại trừ trường hợp, chủ xe giả vờ mất biển để xin cấp lại, đeo thêm cho chiếc xe nữa. Nếu kiểm tra phát hiện vi phạm trên, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm".

Theo thông tư 01 của Bộ Công an, khi đổi đăng ký, biển số xe: đối với cơ quan, tổ chức phải có công văn đề nghị; đối với cá nhân phải có đơn cam đoan và phải nộp lại đăng ký hoặc biển số xe cũ cho cơ quan công an.

Những trường hợp phải xóa sổ đăng ký gồm: xe hỏng không sử dụng được hoặc bị phá hủy do tai nạn giao thông; bị tháo máy, khung để thay thế cho xe khác; xe hết hạn sử dụng theo quy định của Chính phủ và bị mất cắp không tìm được.

Việc cấp biển số mới đang được các tỉnh, thành thực hiện theo quy trình ngẫu nhiên qua máy tính.
Tags: ,

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply