Spano: Niềm kiêu hãnh của xứ bò tót

Spano- siêu xe của xứ sở bò tót
Tăng tốc từ 1-100 km/h trong thời gian chưa đến 3 giây, tốc độ tối đa trên 350 km/h, Spano là "nỗi đe dọa mới" của Lamborghini hay Ferrari.

Những người hâm mộ của video game có thể nhầm lẫn GTA với series game Grand Theft Auto (GTA) nổi tiếng, nhưng thật ra thì GTA cũng là tên một công ty xe hơi thể thao của Tây Ban Nha sở hữu một cặp xe đua tham gia giải Formula 3 Championship. Đua xe là phương pháp tốt nhất để “đánh bóng” tên tuổi cho hãng xe nhưng muốn tiếp cận khách hàng trên toàn cầu thì không còn cách nào khác là phải sản xuất ôtô. Và mới đây, GTA đã cho ra mắt một siêu xe hoàn toàn mới mang tên Spano.

Số lượng sản xuất của siêu xe chỉ giới hạn 99 chiếc, tuy vậy, theo dự đoán sau đó sẽ có những phiên bản đặc biệt của Spano ra đời.

Kinh nghiệm trong lĩnh vực xe hơi thể thao là chìa khoá để GTA phát triển siêu xe Spano, và lợi thế đó thể hiện ở chế tạo khung gầm xe- sự kết hợp giữa sợi Kevlar và sợi cácbon “quyện” với titan. Hơn nữa, “trái tim” của siêu xe còn là độc nhất vô nhị. Với động cơ V10 , “trái tim” Spano có công suất tới 780 mã lực, mômen xoắn cực đại 679lb-ft (920Nm) truyền động tới bánh sau thông qua hộp số sàn 7 cấp.

Một số công nghệ khác cũng được “mượn” từ những chiếc xe đua là kết cấu hệ thống treo với đôi đòn chữ A và thiết bị giảm sóc có thể điều chỉnh. Bộ lốp xe đua sử dụng trên siêu xe Spano là sản phẩm đặc biệt của Pirelli Pzero có kích thước 255mm “bao bọc” lazăng bánh trước 19 inch và lốp 335mm “ôm” lấy lazăng bánh sau 20 inch. Bộ phanh bao gồm các phanh đĩa cácbon-gốm 380 mm với cụm caliper 6 pittông của AP Racing.

Lần chạy thử đầu tiên đã cho kết quả có thể các nhà sản xuất siêu xe danh tiếng như Ferrari hay Lamborghini phải “giật mình”, siêu xe Spano có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa đến 3 giây và đạt đến tốc độ tối đa vượt trên 350 km/h.













Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply