Những chiếc xe của tương lai

Những chiếc xe của tương lai
Bình chọn của Forbes về những chiếc xe sẽ là tương điểm của tương lai.

1. Alfa Romeo Milano

Trong lần ra mắt tại Triển lãm ôtô Frankfurt tháng 9 này, giới truyền thông đang trông đợi Milano trang bị động cơ 4 xylanh với công suất 120 mã lực hoặc V6 sản sinh 265 mã lực. Đây là mẫu xe sedan cỡ nhỏ thành công của nhà sản xuất Alfa Romeo, Ý. Sản lượng Milano tiêu thụ nhiều tại thị trường Bắc Mỹ (xe có tên gọi Alfa Romeo 75 ở nơi khác) cuối những năm 80 và đầu những năm 90, và ngưng sản xuất vào năm 1992.

Các chuyên gia dự đoán chiếc Milano 5 cửa sẽ tạo cơ sở cho mẫu sedan mới của Chrysler. Xe sẽ xuất hiện tại Châu Âu trước, và có thể hướng đến thị trường Mỹ vài năm sau.

2. BMW X1

BMW thiết kế X1 để kết hợp đặc điểm các phiên bản SUV thuộc dòng X-series với những mẫu sedan nhỏ hơn của hãng trong một chiếc “compact SUV” mới.

3. BYD F3DM


Mẫu hybrid này xuất hiện trên thị trường Trung Quốc cuối năm ngoái. Với việc trang bị một môtơ điện và động cơ 1L sản sinh 67 mã lực, xe sẽ sở hữu công suất kết hợp khoảng 168 mã lực. Công ty có trụ sở ở Thâm Quyến từ chối tiết lộ thông tin chi tiết. Nhưng theo thông báo của BYD tại Triển lãm ôtô Detroit sản phẩm sẽ tới Mỹ vào năm 2011. Mẫu xe F3DM hoặc F6DM sẽ sớm xuất hiện sau đó. Tháng 9/2008, nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffet mua 10% cổ phiếu của BYD với giá 1.8 tỷ đôla Hồng Kông. Đồng thời, công ty đang nghiên cứu chiến lược vươn ra các thị trường quốc tế. Tại Mỹ, đây có thể là đối thủ với Chevrolet Volt của GM.
4. Cadillac Converj

Mẫu coupe dòng grand touring của GM nổi bật với công nghệ xe điện (có tên gọi Voltec) trong một dáng thiết kế thể thao. Thời gian sạc đầy pin mất 8 tiếng, Cadillac Converj có thể đi được 64 km đầu hoàn toàn bằng điện. Động cơ 120kW (161 mã lực) cho phép xe đạt vận tốc tối đa 161 km/h. Với khả năng mẫu xe sản xuất Converj sớm xuất hiện trên thị trường, GM có thể thể hiện khả năng biến công nghệ xe điện trở nên thực tế mà vẫn sang trọng cho những chuyến đi thường ngày.
5. Ford C-Max


Chiếc C-Max đa năng đã được bán ở Châu Âu từ năm 2003. Theo một số chuyên gia, đây sẽ là một trong những xe Ford dự định cho Bắc Mỹ theo kế hoạch dài hơi “One Ford” – một ngôn ngữ thiết kế chung cho toàn cầu. Cũng có những nguồn tin khẳng định phiên bản mới Focus và Fiesta sẽ xuất hiện trên đất Mỹ. Ford đặt một mục tiêu hàng đầu là tăng sử dụng hai loại động cơ 4 xylanh và 6 xylanh có công nghệ “ecoboost” - giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải mà vẫn đảm bảo về công suất và tính năng lái. Hãng sẽ trang bị một số động cơ này trên các xe xuất từ Châu Âu. Sự thành bại của kế hoạch này sẽ có ảnh hưởng lâu dài đến Ford.
6. Honda CR-Z


Phiên bản concept hybrid thể thao 140 mã lực sẽ trang bị cả động cơ và bộ pin của Honda Insight. Giám đốc điều hành Honda nói đây là một chiếc xe lý tưởng – hợp túi tiền và hiệu quả. Mẫu thiết kế 2 chỗ ngồi gợi nhắc đến CRX – xe thể thao dẫn động bằng bánh trước “đắt hàng” của Honda từ những năm 1980. Hãng đã khẳng định CR-Z (mang hàm ý phục hưng lại thiết kế vốn có của dòng xe cỡ nhỏ) sẽ có mặt tại các showroom trong vài năm tới.
7. Hyundai HED-5 i-Mode


Theo Hyundai, chiếc xế 6 chỗ này sử dụng công nghệ động lực học thân thiện với môi trường với một động cơ nhỏ gọn, trang bị hệ thống giao tiếp và giải trí tân tiến. Nhờ giải thưởng “Xe của Năm” cho Genesis sedan và chiến lược marketing sáng tạo như chương trình Tạo Dựng Lòng Tin – trong 1 năm, hãng đồng ý nhận lại xe nếu chủ sở hữu mất việc làm, danh tiếng Hyundai đã tăng lên đáng kể. Song để vượt qua áp lực từ những đối thủ mới, hãng cần nỗ lực hơn nữa để vươn đến vị trí hàng đầu.
8. MINI E, MINI Crossman


Động cơ 201 mã lực của Mini E có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong 8.5 giây. Chiếc xế điện “tí hon“ này có vận tốc tối đa 153 km/h và có thể đi đoạn đường 251 km với một lần sạc. Có thông tin Crossman compact crossover sẽ được nâng cao khoảng 10 cm so với mẫu Clubman, nhưng vẫn có kiểu dáng nổi bật đặc trưng. Mini E là xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng. Lượng thời gian, tiền của và công sức Mini đầu tư cho công nghệ xe điện sẽ phụ thuộc vào thành bại của mẫu xe này. Đây cũng là phiên bản dẫn động bốn bánh đầu tiên của Mini – nét khác biệt với hình dáng giống một chiếc xe đua bé nhỏ truyền thống.
9. Toyota FT-EV


Phiên bản concept 2 cửa FT-EV có cấu tạo giống mẫu xe chào bán tại Nhật Bản năm tới - Scion iQ. Theo nhà sản xuất, động cơ điện trên xe sẽ đi được quãng đường 80km và có vận tốc tối đa 112 km/h. Toyota khẳng định dự án cho ra mắt ôtô điện sạc pin riêng để di chuyển trong thành phố vào năm 2012. Phiên bản sử dụng pin lithium-ion FT-EV này tiêu biểu cho mẫu xe điện của tương lai.
10. Volkswagen BlueSport


BlueSport có động cơ đặt giữa và chạy bằng dầu diesel. Volkswagen hé lộ không cần đến 4L nhiên liệu, chiếc roadster tốc độ này có thể chạy đoạn đường 64 km. Xe nặng dưới 1200kg, có công suất 180 mã lực và vận tốc tối đa 224 km/h. Đây là lần thứ 3 Volkswagen nỗ lực kết hợp tính năng lái xe cao và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Phiên bản concept lần này phù hợp làm mẫu cho xe sản xuất hơn những thiết kế trước đây.
11. Fiat 500


Chiếc Fiat 500 trị giá 12.000 USD là mẫu xe nổi bật nhất của hãng. Fiat mới giới thiệu phiên bản convertible của mẫu này với thiết kế chạy hoàn toàn bằng điện. Hãng thông báo sẽ cung cấp mẫu 500 hai cửa cho thị trường Mỹ trong 1 – 2 năm nữa. Tại Triển lãm ôtô NewYork vừa qua Fiat 500 đạt giải “Mẫu Thiết kế Toàn cầu của Năm”. Xe cũng tạo ấn tượng ban đầu cho người Mỹ về nhà sản xuất nước Ý.

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply