Hình ảnh: "Rồng lửa" xuất hiện trên đường phố

888 Mighty Dragon: Chopper rồng lửa



Điều thú vị ngoài kiểu dáng độc đáo, 888 Mighty Dragon là chiếc Chopper "Made in China".

Chủ nhân của chiếc 888 Mighty Dragon, ông Kenny Kan 38 tuổi, cựu sinh viên trường mỹ thuật tại Texas của Mỹ. Vốn là người có niềm đam mê xe máy, Kenny Kan bắt đầu sự nghiệp "độ xe" của mình bằng chính chiếc xe Yamaha 100cc mà ông sử dụng hàng ngày. Sau một thời gian tự mày mò độ bề ngoài chiếc Yamaha của mình trở thành một chiếc Harley Davidson với đầy đủ đồ chơi như: sơn lại thân xe, lắp linh kiện mạ Crom, thậm chí là sử dụng bộ vỏ động cơ "giả" kiểu V-twin để trông cho giống với nguyên mẫu Harley Davidson mà ông yêu thích.
888 Mighty Dragon: Chopper rồng lửa
Kenny Kan trên chiếc Chopper thân yêu của mình
Cơ duyên của Kenny Kan với chiếc 888 Mighty Dragon bắt đầu khi Trung Quốc chính thức đăng cai Thế vận hội Bắc Kinh 2008. Kenny Kan đã nghĩ tới việc phải tạo ra một sản phẩm có ý nghĩa cho sự kiện này. Và kế hoạch của ông đã được bắt đầu triển khai sau khi được sự ủng hộ hết mình từ phía gia đình. 888 Mighty Dragon sử dụng khung, bánh xe và động cơ của Harley Davidson. Số chi tiết còn lại được ông đặt hàng với những người thợ thủ công lành nghề của Trung Quốc sản xuất.

888 Mighty Dragon: Chopper rồng lửa

Hơn 50 người đã tham gia vào việc chế tạo 888 Mighty Dragon trong đó số đông là những nghệ nhân người Trung Quốc. Trên những chi tiết được gò và chế tác thủ công này, Kenny Kan cố gắng thể hiện những điểm đặc trưng và ấn tượng nhất về Trung Quốc để thể hiện trên chiếc xe của mình. Không khó để nhận ra bức Vạn Lý Trường Thành trên chắn bùn trước của 888 Mighty Dragon. Phía bên trên, cụm vai giảm xóc với hình khối mô phỏng Thiên An Môn. Cụm tay lái với hệ thống đèn pha là nguyên tác đầu rồng lao mình về phía trước.

Cụm ghi đông thể hiện sự sáng tạo qua mô phỏng về cặp râu rồng dũng mãnh. Dọc trên bình xăng, những vẩy rồng được trạm trổ tinh vi với những vây lửa chạy dọc đầy mềm mại. Bầu lọc gió của 888 Mighty Dragon thể hiện một kiểu bảo tháp 3 tầng độc đáo của Trung Quốc. Cụm yên xe với một miếng đệm mỏng được đặt trên những thanh Inox uốn cong. Người xem có thể dễ dàng nhận ra nguyên mẫu mô phỏng của sân vận động Tổ Chim nổi tiếng tại Thế Vận Hội Olympic Bắc Kinh. Phía cuối đuôi xe, đuôi rồng kết hợp với một giá tựa lưng với những chi tiết vòng tròn uốn lượn thể hiện biểu tượng Olympic và con số 2008 giúp người xem có thể hiểu rõ ý nghĩa của chiếc xe.

Chùm ảnh về 888 Mighty Dragon:





































Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply