Calavera F430 – “Đứa con của quỷ dữ”

Calavera F430 – “Đứa con của quỷ dữ”
NOVITEC Calavera F430 gây ấn tượng mạnh với cảm hứng “dữ dội” từ tông đen trắng và họa tiết trang trí…đầu lâu.

Về kiểu dáng, ba chiếc F430 đã từng được nâng cấp khá giống nhau, từ hốc hút gió trước, hốc hút gió sau tới màu sơn. Nhưng NOVITEC ROSSO Ferrari F430 Bi Compressor Evoluzione và Novitec Rosso Ferrari F430 RACE có nhiều điểm tương đồng hơn Novitec Rosso Ferrari 430 Scuderia. Điều này cũng dễ hiểu bởi nguyên bản của những chiếc xe này thuộc hai thế hệ khác nhau trong dòng F430, một thế hệ có từ năm 2007, chiếc còn lại thuộc dòng 2008 F430.

Novitec Rosso Ferrari F430 RACE

Ba chiếc xe đã từng được Novitec nâng cấp có công suất khác nhau, nhưng chúng có một điểm chung đó là tốc độ tối đa. Cả ba chiếc đều đạt được tốc độ tối đa là 348 km/h, cao hơn rất nhiều so với nguyên bản của chúng.

Chiếc F430 được Novitec đem ra nâng cấp lần này thuộc thế hệ được xuất xưởng từ năm 2007. Một số thông số cơ bản của chiếc xe này gồm có, công suất tối đa 490 mã lực, momen xoắn 465 Nm, thời gian tăng tốc từ 0 tới 100 km/h là 4.0 giây, tốc độ tối đa 315 km/h.

Giống như tất cả những siêu xe đã từng được nâng cấp bởi Novitec, chiếc Calavera F430 cũng tạo được sự tương phản và chiều sâu bởi sự kết hợp giữa màu sơn trắng chủ đạo với màu đen của những chi tiết khác. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của chiếc xe này là hình “bộ xương sọ” và thanh kiếm trên nắp ca-pô, kèm với đó là những hoa văn bên bốn bánh xe. Cũng giống như những tác phẩm trước đó, chiếc Calavera F430 cũng hầu như không có thay đổi nào về kiểu dáng thiết kế, chí có những thay đổi nhằm tạo ra ấn tượng riêng cho mỗi chiếc xe. Độ tương phản của Calavera F430 được nâng lên rất nhiều nhờ những thay đổi nhỏ ở những chiếc đèn sau và lazăng.

Sự tương phản ở Calavera F430 không chỉ đến từ ngoại thất, nội thất của chiếc xe này cũng được tạo nên từ hai màu chủ đạo là đen và trắng. Hình ảnh bộ xương sọ cũng xuất hiện bên trong chiếc xe này, cùng với đó cũng có những hoa văn giống như ngoại thất. Đây đúng là một chiếc xe “của quỷ” bởi mọi nơi trên chiếc xe này đều có hình ảnh bộ xương sọ, từ ghế cho đến vô-lăng.

Động cơ V8 4.3 lít trên chiếc Ferrari F430 vẫn được Novitec sử dụng nhưng công suất tối đa đã được tăng lên rất nhiều nhờ bộ tăng áp. Chiếc Calavera F430 có công suất 707 mã lực, momen xoắn 712 Nm. Calavera F430 cần chỉ 3,5 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và đạt tốc độ tối đa 348 km/h.

Chiếc xe càng chứng tỏ sức hấp dẫn của mình với số lượng “nhỏ giọt” 11 chiếc được ra mắt và giá thành chưa được công bố.














Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply