Chiếc xe "kỳ dị" này là sản phẩm của nghệ sĩ tài hoa người Pháp Julien Rondino. Hiện tại, thông tin về chiếc concept ba bánh này được "ém" rất kỹ. Được biết, xe sử dụng động cơ 999cc KTM LC8, với kết cấu khung xe bằng nhôm và thép.
Tại sao chiếc xe được thêm 1 bánh thứ 3, lại không hề có tác dụng cân bằng xe như loại 3 bánh thông thường hiện vẫn chưa được nhà thiết kế chính thức trả lời. Nhiều tạp chí nước ngoài nhận định, bánh thứ 3 sẽ làm tăng khả năng xử lý của xe khi gặp phải chướng ngại trên đường đô thị.
Trước đó, đã từng có một chiếc xe máy ba bánh dọc hiệu Hayabusa của Nick Dagostino, tuy nhiên đây không phải mẫu concept mà chủ nhân chiếc xe "độ" thêm 1 bánh xe vào chiếc Hayabusa 2003.
Dagostino đã cách tân nhiều chi tiết khác như mạ crom sáng bóng cho bình xăng, hạ thấp trọng tâm xe, kéo dài xe thêm 7 inch (do lắp thêm bánh). Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ độc đáo với anh "tôi đi đến đâu cũng có tầm 10 người độ xe kiểu như thế này, tôi muốn làm điều gì đó khác biệt." Kết quả, ý tưởng 1 bánh xe nữa đã được ra đời.
Để làm được điều này, chiếc Hayabusa 2003 của anh phải lắp thêm 1 càng tan-đem để gắn thêm 1 bánh xe. Sức mạnh động cơ sẽ được truyền tới bánh giữa, do hiện tại, lái bằng cả hai bánh sau khá khó khăn đối với Dagostino. Theo anh, việc lái chiếc xe ba bánh này gặp trở ngại nhất ở những góc rẽ 90%.
Thêm vào đó, chiếc Hayabusa ba bánh còn có màn hình hiển mị LCD màu 5inch, kết nối với camera gắn phía sau đèn đuôi và hệ thống ống xả đôi HMF. Với chiếc xe này, anh tự hào mình không hề bị "đụng hàng" khi dạo phố.
0 nhận xét