Rolls-Royce RR4 vẻ đẹp của sự sang trọng

Hãng xe siêu sang Anh quốc chính thức đặt tên cho mẫu "Phantom hạng nhỏ" là Ghost (con ma) theo đúng truyền thống huyền bí của mình.

Đích thân Giám đốc điều hành Tom Purves công bố tại lễ họp báo ở Thượng Hải Motorshow ngày 20/4. Ông cho rằng Ghost là cái tên được tôn kính trong ngành công nghiệp ôtô, thể hiện tính khám phá và sáng tạo kỹ thuật. Kể từ khi trình làng bản concept 200EX, Rolls-Royce và giới truyền thông đã gọi RR4 là "Phantom nhỏ". Trong tiếng Anh, Phantom có nghĩa là "bóng ma".

Ngoài tên gọi, Rolls-Royce không xác nhận thêm bất cứ chi tiết nào. Dự kiến hãng xe Anh sẽ sản xuất khoảng 2.000 chiếc Ghost mỗi năm. Như đàn anh Phantom, Ghost cũng có phiên bản trục cơ sở dài, coupe, mui trần...

Động cơ Ghost sẽ là loại 6,6 lít V12 hoàn toàn mới, phát triển từ kiểu 6 lít V12 của hãng mẹ BMW serie 7. Công suất động cơ không được công bố nhưng các chuyên gia ước đoán vào khoảng 500 mã lực.

Năng lượng động cơ được truyền xuống trục sau thông qua hộp số tự động ZF 8 cấp. Ca-bin vừa chỗ cho 4 hoặc 5 người.

Dây chuyền bắt đầu hoạt động tại nhà máy Goodwood, Anh vào cuối 2009 và có giá Ghost vào khoảng 180.000 bảng Anh.

Tags: ,

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply