"Siêu scooter" của teen Nhật Bản


Những chiếc xe tay ga đầy màu sắc, kích thước hầm hố với ống xả ngoại cỡ đang ngày càng trở thành vật dụng thân thiết của giới teen xứ sở hoa anh đào.

Xuất xưởng chủ yếu từ các hãng Yamaha, Suzuki, Honda, những chiếc scooter “độ” được chủ xe nâng cấp lên một tầm mới với sự gia cố các bộ phận xe, sơn màu sắc lạ, lắp màn hình, dàn âm thanh, chế lại đèn …

Mỗi chiếc scooter “độ” phải là tác phẩm độc nhất vô nhị và thể hiện cá tính của chủ nhân. Nhưng giá của chúng không hề rẻ chút nào, có thể lên đến 30.000 euro/1 chiếc

Một buổi tề tựu của các chủ nhân trẻ sở hữu scooter "độ"

Tuy nhiên, giá mắc cũng không thể ngăn được làn sóng xài scooter “độ” đang dâng cao trong giới teen Nhật Bản. Đa phần những chàng trai cô gái trẻ đều nhắm những chiếc xe tay ga dung tích xylanh trên 250 phân khối có kích cỡ lớn. Sau khi “độ”, những chiếc scooter này trở nên cực hầm hố và bắt mắt với thân xe kéo dài, ống xả lớn quá cỡ, những thiết bị high-end đi kèm và màu sơn ấn tượng.

Ông Matsushita Hisashi, biên tập viên tạp chí Scooter độ (Customer Scooter) nhận định: “Xu hướng này bắt đầu xuất hiện từ nửa cuối thập kỷ 90 thế kỷ trước và phát triển mạnh từ đó. Một trong những đối tượng khách hàng chính của loại xe này là các cô gái trẻ”.


2 cô gái trẻ Nhật Bản trên 2 chiếc xe "độ" Yamaha Majesty và Suzuki Skywave










Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply