Mercedes McLaren SLR “Desire”- siêu xe của sự khát khao

Mercedes chứng minh thế nào là đẳng cấp của một siêu xe với SLR Desire.

Năm nay bộ phận thiết kế FAB Design của Mercedes Benz đã gây nên một cơn sốt bằng chiếc limousine Maybach 57S và bây giờ công ty lại hé lộ một sản phẩm đáng kinh ngạc hơn- phiên bản mới của siêu xe Mercedes McLaren SLR mang tên Desire.

Bất cứ ai cũng phải ngoái nhìn SLR Desire nhờ “mã” ngoài cực kì nổi bật với thiết kế theo phong cách “xe Người Dơi” hoang dã ở phía trước trong khi hai bên thân xe và đuôi xe lại được cải tiến với thiết kế có tính khí động học cao. Thân xe được chế tạo từ sợi carbon và một phần thân xe không sơn để tạo ấn tượng về giá trị đích thực nằm dưới lớp sơn thông thường.

Ngoài cản gió trước và sau, siêu xe còn có thêm các lá chắn ở thân xe và được trang bị hệ thống xả siêu việt dành cho xe thể thao bao gồm sáu ống xả ở hai bên thân xe giống với chiếc SLR tiêu chuẩn. Diện mạo của siêu xe được hoàn thiện nhờ thiết kế hoàn toàn mới của thanh chắn bùn, thay đổi hình dáng của capô để tương thích với “style” của phần đầu xe và các thanh chắn lớn hơn.

Ở phần đuôi xe, khung sau được thiết kế lại hoàn toàn để gắn khuyếch tán lớn, giúp cải thiện lực ép của sàn xe xuống mặt đường nhờ có thêm sự giúp sức của thanh cản gió “khổng lồ”. Theo FAB Design thì tất cả những thay đổi này sẽ cải thiện tính lái chủ động cho siêu xe. Thêm vào đó, SLR Desire được trang bị hệ thống giảm xóc tiên tiến và lốp xe thể thao khiến siêu xe sẽ còn linh hoạt hơn, mạnh mẽ hơn phiên bản SLR tiêu chuẩn.

Cuối cùng thì đẳng cấp của một siêu xe luôn được thể hiện rõ rệt nhất ở “trái tim” nằm dưới nắp capô. Nhờ có những cải tiến toàn diện về động cơ, xe đạt công suất đến 750 mã lực trong khi SLR tiêu chuẩn có công suất chỉ 626 mã lực. Mômen xoắn cực đại được tăng từ 780 Nm (575 lb-ft) lên 1080 Nm (797vlb-ft). Kết quả là siêu xe SLR Desire mới có tốc độ tối đa là 310 km/h và tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3.6 giây.

Siêu xe chỉ được sản xuất giới hạn 15 chiếc và mặc dù mới được trưng bày ở Triển lãm ô tô Geneva tháng trước, toàn bộ lô sản phẩm đã được bán hết.








Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply