Maxximus G-Force: Xe đường phố nhanh nhất thế giới?

Maxxim G-Force là mẫu xe đường phố có tốc độ nhanh nhất trên thế giới. Đó là tuyên bố của hãng Maxxim. Giải thưởng kỉ lục tốc độ cũng công nhận thế. Vậy những con số có chứng minh được danh hiệu này cho Maxxim G-Force không?

Chỉ cần 2.1 giây để đạt vận tốc 100km/h, trong vòng 4.5 giây nữa kim đồng hồ chỉ 160km/h. Như vậy là đủ để chứng minh khả năng vượt Bugatti Veyron, mạnh mẽ hơn cả McLaren F1. Siêu xe Ferrari Ezo, Porsche Carrera GT và Mercedes-McLaren SLR vẫn không phải là đối thủ!

Maxximus G-Force là kết quả của một cuộc gặp gỡ tình cờ giữa một tài xế và khách hàng. Anh Marlon Kirby đã từng là một người thiết kế xe và David McMahan là một người làm từ thiện. McMahan bị thu hút bởi ý tưởng thiết kế một siêu xe đường phố của Kirby. Và McMahan đã đầu tư vào sản xuất G-Force.

Bắt đầu dự án là chiếc Ultima GTR, một mẫu xe thể thao có động cơ đặt giữa của Anh. Sử dụng bộ kit của nó và Kirby phải mất đến hơn 3 năm đẻ thiết kế lại khung gầm để chịu sức mạnh của một động cơ tăng áp kép V8 của Chevrolet cho công suất lên 1600 mã lực được đặt dưới gầm sau. Và một điều tất nhiên là Kirby đã gặp khó khăn trong việc lựa chọn một hộp truyền động phù hợp. Ông đã thử rất nhiều hộp số sàn nhưng đều làm hỏng khớp ly hợp. Và cuối cùng phải chọn hộp số tự động 3 cấp. Vận tốc tối đa cho số đầu là 130km/h.

G-Force là một thành tích đáng ngạc nhiên. Một siêu xe đường phố với trang bị đầy đủ nội thất như dàn âm thanh nổi, đèn pha, đèn xinhan. Nhưng không hệ thống an toàn của siêu xe, không đáp ứng yêu cầu về lượng khí thải. Và nó là chiếc xe duy nhất, màu xanh và một người Trung Đông đã sở hữu nó.

Và hiện nay chiếc xe có tốc độ cao nhất trên thế giới vẫn là Bugatti Veyron nhưng với trang bị đầy đủ của một siêu xe.




Marlon Kirby, phải, người thiết kế Maxxim G-Force và David McMahan

  • Lê Thư (theo Motortrend)
Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply