Siêu xe triệu đô Aston Martin One-77 trình làng

Trị giá 1,9 triệu USD, One-77 sở hữu những đường nét đẹp, khỏe theo đúng truyền thống Aston Martin. Khách hàng có thể nhận xe vào mùa thu năm nay và chỉ có 77 chiếc được sản xuất.

One-77 là tâm điểm của triển lãm Geneva, khai mạc ngày 3/3 tại Thụy Sỹ. Vóc dáng của nó chịu ảnh hưởng lớn từ các đàn anh đi trước như mũi dài, thân rộng. Lưới tản nhiệt vẫn giữ phong cách đặc trưng Aston Martin. Tuy nhiên, hai bên sườn và phần đuôi lại khá giống Mercedes SLR McLaren với những đường gân mạnh mẽ.

Những hốc gió trên thân One-77 gợi sự tò mò và ám chỉ phần nào sức mạnh tiềm ẩn phía trong. Hai khe gió nằm ngay cạnh lưới tản nhiệt khiến chiếc xe trở nên táo tợn, như cố "hớp" thêm không khí. Hai hốc gió cạnh rộng, chạy dài theo thân càng làm One-77 mạnh mẽ.

Lưới tản nhiệt rộng cùng hốc gió cạnh khiến One-77 trở nên khác biệt hẳn trong thế giới siêu xe.

Đèn pha hiện đại và thiết kế đẹp với đèn xe-non gắn giữa cụm đèn LED. Cụm đèn hậu vẫn giữ kiểu vắt ngang truyền thống của Aston Martin.

Aston Martin cho biết One-77 hoàn toàn sản xuất dưới dạng đơn đặt hàng (bespoke) và khách hàng quen thuộc có thể tham gia vào mọi giai đoạn phát triển sản phẩm. Khung xe liền khối (monocoque) được làm hoàn toàn từ sợi carbon. Do đó, trọng lượng One-77 không quá 1.500 kg.

Động cơ 7,3 lít V12 có công suất không dưới 700 mã lực, mô-men xoắn cực đại 678 Nm. Nhờ sử dụng những vật liệu tiên tiến, động cơ này nhẹ hơn so với kiểu 6 lít V12 khoảng 10%. Năng lượng được truyền xuống bánh sau thông qua hộp số tự động 6 cấp điều khiển bằng cần số gắn trên vô-lăng.

One-77 dùng bộ vành 20 inch 6 chấu kép, lốp Pirelli P Zero Corsa 255/35 bánh trước và 335/30 bánh sau.

One-77 được tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong 3,5 giây, vận tốc tối đa 320 km/h. Đến mùa thu 2009, khách hàng đầu tiên sẽ được nhận xe và theo tiết lộ của Giám đốc thiết kế, mỗi người phải bỏ thêm 340.000 USD nữa cho việc vận chuyển.

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply