Lamborghini Murcielago – cái tên đã nói nên quá nhiều điều, nhưng Lamborghini thì không chỉ dừng ở đó. Với Murcielago LP670-4 SuperVeloce Lamborghini muốn khẳng định rằng không có giới hạn nào với siêu xe tốc độ Murcielago.
Năm 2006 Lamborghini làm cả thế giới phải nhắc tới khi giới thiệu chiếc Murcielago LP640-4. Ngay lập tức LP640-4 được coi như một “quái thú”, một quái thú với sức mạnh của động cơ, với độ lì lợm trong kiểu dáng và màu sắc. Sau LP640-4, Lamborghini gần như không có thêm siêu xe nào quá hấp dẫn cho tới khi giới thiệu chiếc Reventon và sau đó là Estoque.
Lamborghini bắt đầu năm 2009 với một siêu xe tuyệt đẹp khác, một bản Roadster khiến tất cả những ai một lần nhìn thấy đều phải ngưỡng mộ. Cũng là một chiếc Murcielago nhưng hoàn toàn mới – LP650-4 Roadster. Ngay khi những thông tin liên quan tới LP650-4 Roadster chưa kịp nguội đi đôi chút trong lòng các fan thì Lamborghini lại tung ra một siêu phẩm khác, đó chính là cách chiếc Murcielago LP670-4 SuperVeloce xuất hiện.
Đầu tiên là những con số đầy uy lực. Murcielago LP670-4 SuperVeloce cũng trang bị động cơ V12 có dung tích xi-lanh 6.5 lít, công suất 670 mã lực. Momen xoắn cực đại của LP670-4 vẫn giữ ở mức 660 Nm giống như LP640-4. Murcielago LP670-4 SuperVeloce dài 4.705 mm, rộng 2.058 mm, cao 1.135 mm, chiều dài cơ sở là 2.665 mm. Murcielago LP670-4 SuperVeloce nặng 1.565 kg, so với LP640-4 thì Murcielago LP670-4 SuperVeloce nhẹ hơn 100 kg, tỷ lệ phân bố trọng lượng trước/sau là 42/58.
Với một siêu xe thì không chỉ có vậy. Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce mất 3.2 giây để kim đồng hồ chuyển từ 0 tới 100 km/h, nhanh hơn LP640-4 0.2 giây. Tốc độ tối đa của siêu xe này là 337 km/h, có thể tăng tới 342 km/h nhờ thay đổi vị trí cánh gió lớn phía sau.
Ấn tượng với Murcielago LP670-4 SuperVeloce không chỉ dừng lại ở đó. Quan sát siêu xe này điểm đầu tiên thu hút sự chú ý của bất cứ ai chính là cánh gió lớn phía sau, không chỉ có tác dụng tạo lực ép xuống mặt đường, cánh gió này còn giúp LP670-4 có được một kiểu dáng mới hơn, khác hơn và ấn tượng. Trước đó, nếu không phải là một bản GT dùng để đua hay một chiếc Murcielago độ thì không có chiếc xe nào được trang bị cánh gió giống như LP670-4.
Nội thất của Murcielago LP670-4 SuperVeloce không khác so với những chiếc Murcielago dòng LP640-4, vẫn là những chiếc ghế da được khâu tinh tế. Nhưng những đường chỉ ở LP670-4 nổi bật với màu vàng. Logo SV được thêu tay rất nổi bật trong xe.
Những thông số kỹ thuật khác có thể khiến nhiều người không còn muốn sở hữu chiếc xe này đó chính là “khả năng uống xăng” của siêu xe này, nếu di chuyển trong các thành phố thì LP670-4 tiêu tốn tới 32 lít/100 km, nếu trên đường quốc lộ thì con số này là 13.7 lít.
0 nhận xét