Bộ ảnh: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp sững sờ Aston Martin One 77


Sau một thời gian dài chơi trò ú tim với báo giới và người hâm mộ bằng việc chỉ hé lộ ảnh studio, rồi sau đó là một góc đầu xe tại Triển lãm ô tô Paris 2008, hôm qua, 3/3, Aston Martin chính thức công bố ảnh chụp siêu xe One-77 ngoài đời thật.

Không ai nghi ngờ việc Aston Martin là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, nhưng hãng xe Anh quốc này chưa bao giờ thực sự có được danh tiếng về xe tính năng vận hành cao như Lamborghini hay Ferrari. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi, sau khi Aston Martin chính thức ra mắt One-77, một siêu xe thực thụ.

Mặc dù One-77 có giá bán tương đương Bugatti Veyron, tức là trong khoảng 1,5 đến 2 triệu USD, nhưng CEO Ulrich Bez của Aston Martin khẳng định rằng One-77 không cạnh tranh trực tiếp với Veyron về công suất hay tính năng vận hành.

Trả lời chuyên trang Autocar của Anh, ông Bez cho biết One-77 là siêu xe sản xuất thủ công đỉnh cao của Aston Martin.

One-77 sở hữu động cơ V12 7.3L cho công suất không dưới 700 mã lực và mô-men xoắn khoảng 533 lb-ft. Kết hợp với trọng lượng chỉ 1,5 tấn, chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong khoảng 3,5 giây và có tốc độ tối đa hơn 320km/h.

One-77 ngắn hơn xe DB9, thấp hơn xe Vantage, nhưng khoảng cách giữa hai bánh xe là 1.980mm - chỉ kém Hummer H1 khoảng 20cm.

Chiếc xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau, hộp số tự động 6 cấp, với cần gạt số tay tích hợp phía sau vô-lăng. Bộ lốp Pirelli P Zero Corsa trước 255mm và sau 335mm.

Mặc dù trước đây xuất hiện thông tin Aston Martin đã nhận được hơn 100 đơn đặt mua xe One-77, nhưng ông Bez giải thích rằng thực ra đó chưa phải là đơn đặt hàng mà chỉ là thư khách hàng hỏi thông tin và thể hiện hứng thú với siêu xe mới này của Aston Martin.

Trước đây, trong một lần trả lời phỏng vấn của chuyên trang AutoExpress, người phát ngôn của Aston Martin cho biết đối với mẫu xe đặc biệt này, hãng sẽ triển khai một chương trình sản xuất theo yêu cầu khách hàng, nên sẽ không có hai chiếc One-77 nào giống nhau y hệt. Khách hàng có thể yêu cầu hãng chế tạo từng bộ phận của xe theo ý mình, từng hộp số đến trang trí nội thất xe. Thậm chí, ghế xe cũng sẽ được sản xuất theo khổ người khách hàng, để khi ngồi sẽ cho cảm giác hoàn toàn vừa vặn và thoải mái.







Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply