Đặt tại Stuttgart, nơi Porsche sản xuất series 911 và tất cả các loại động cơ, bảo tàng mới do Delugan Meissl, công ty kiến trúc đã đánh bại 170 tên tuổi khác trong cuộc đua thiết kế tòa nhà này năm 2004. Với diện tích trưng bày 5.600 m2, tòa nhà đã tạo không gian rộng rãi cho những chiếc xe lịch sử như 356, 550, 911 và 917, cùng hơn 200 sản phẩm khác trong lịch sử của Porsche.
Các kiến trúc sư đã tạo ra một không gian khiến khách thăm quan có thể trải nghiệm xác thực về những sản phẩm của Porsche cũng như nét đặc trưng của công ty này.
Cùng với những sản phẩm tinh hoa và những mẫu xe đua lịch sử của Porsche như 959 (chiến thắng giải đua xe đường trường Dakar 1986) và Formula 1 McLaren-TAG-Porsche (đưa Alain Prost tới chiến thắng năm 1986) là một loạt các mẫu concept, bao gồm Panamericana từ năm 1989 và Boxster 1993.
Khu triển lãm bao quanh 3 chủ đề chính: “Porche Idea – Ý tưởng Porsche”, “Product History – Lịch sử Porsche” và “Thematic Islands – Khu vực theo chủ đề”.
Porsche Idea tập trung vào những giải pháp kỹ thuật chi tiết cho các thách thức gặp phải, trong khi đó Product History giống như một biểu đồ về lịch sử những chiếc xe thể thao Porsche từ năm 1948. Thematic Islands nhấn mạnh những khía cạnh quan trọng trong lịch sử của nhà sản xuất ôtô Đức này.
Khu trưng bày 917
Xương sống của khu triển lãm chính là khu vực và Porsche gọi là “Idea”. Khu vực này kết nối với 2 khu chính khác, và được thiết kế để gắn kết tinh thần và giá trị thúc đẩy con người xây dựng thương hiệu thành công. Cũng có Historical Archive – Lưu trữ lịch sử, bao gồm những sản phẩm của Porsche. Bên cạnh đó, bảo tàng còn có hơn 2,5 triệu bức ảnh, một thư viện với hơn 3.000 cuốn sách về lĩnh vực ôtô.
Cấu trúc của toà nhà cũng bao gồm khu vực họp, một nhà ăn – tích hợp trong khu triển lãm. Bảo tàng mở cửa từ 9h đến 18h giờ địa phương với giá khoảng 10USD cho người lớn và miễn phí với trẻ dưới 14 tuổi.
Lối vào bảo tàng với quầy bán vé, hướng dẫn thông tin bằng âm thanh
Trưng bày các mẫu Porsche trước năm 1948
"Berlin-Rome car" - tổ tiên của xe thể thao Porsche
VW Beetle (1950), Type 360 Cisitalia (1947), và Number 1 Roadster (1948)
Porsche 911 Carrera 1999 (góc trên bên trái), Porsche 904 Carrera GTS (bên phải)
Porsche 911 Carrera RS 2.7 Coupe (1973) (trái)
và Porsche 911 S 2.2 Targa (1970) (màu xanh)
Cuộc cách mạng về 911
0 nhận xét