Xe độ Honda Steed Custom Chopper tại Hà Nội

Sau khi chiếc Honda Steed 400cc được độ cho Batman xuất hiện tại Hà Nội. Gần đây trong đường phố Hà Nội đã xuất hiện thêm một chiếc xe lạ nữa đó là Honda Steed độ với phong cách Custom Chopper.

Là người đã gắn bó lâu dài với diễn đàn Ô tô xe máy của TTVNOL và là thành viên tích cực của CLB Motor Hà Nội. Việt Anh đã từng sở hữu rất nhiều loại xe từ dòng xe cổ như Vespa, Mobylette, Honda Cub .... Rồi đến những dòng xe phân khối lớn như CB400, Motorcross và những chiếc xe Sidecar 3 bánh. Nhưng không dừng ở đó lần này thêm một chiếc Honda Steed đã độ thành Custom Chopper được bổ sung thêm vào bộ sưu tập.

Chiếc chopper bắt đầu công đoạn làm thô. Ngày đầu thai nghén.

Chiếc Custom Chopper được độ theo phong cách cơ động nhất, các chi tiết được thiết kế gọn nhất có thể. Phần vỏ được làm lại toàn bộ chỉ có kết cấu máy vẫn giữ nguyên.

Đã xong thô tức là hoàn thiện phần vỏ. Phảỉ rất mất công chạy vài hôm để xem chiếc xe có ổn không.

Thụt trước được làm choãi ra với bộ vai được " thửa riêng " . Làm choãi thụt trước nhưng phần cổ phốt của chiếc xe vẫn được giữ nguyên để đảm bảo cân bằng của toàn bộ xe. Điều này làm cho chiếc xe có vẻ hơi khó lái vì mất trọng tâm bánh trước, nhưng với một nài xe đầy kinh nghiệm như Việt Anh thì vấn đề này không phải là lớn.

Với dân độ xe chuyên nghiệp thì vấn đề thay đổi kết cấu là chuyện bình thường, cốt sao xe vẫn giữ được an toàn và quan trọng nhất chiếc xe phải thật độc đáo và lạ mắt. Tính thẩm mỹ vẫn là yếu tố được đưa lên hàng đầu.

Test xe thấy rất ổn. Bắt đầu tháo ra làm công đoạn sơn.

Nhông phía sau của chiếc xe được lắp loại cực lớn " 50 răng ". Chiếc nhông sau " cực độc " này được anh Quốc Anh chủ nhân của chiếc xe Batman thửa riêng cho chiếc Custom Chopper .

Cảm giác của anh Việt Anh khi chạy test chiếc xe là : mã lực của chiếc xe được tăng đáng kể khi lắp chiếc nhông lớn này. Phải nói là chiếc Custom Chopper đi sau nên đã học hỏi và được cải tiến rất nhiều từ chiếc Batman đi trước.

Tay côn, phanh, củ phanh và tổng phanh trước của xe Harley Davidson, 4 củ si nhan và pha đèn được chủ xe kỳ công đặt hàng từ nước ngoài.

Những hình vẽ trên chiếc xe cũng được anh Việt Anh sưu tầm, chắt lọc và lựa chọn mẫu vẽ. Sau gần một tháng được nhóm abvn vẽ airbrush thì chiếc Steed Custom Chopper đã được hoàn thành. Vâng không đơn giản chút nào vì phần sơn xe là vấn đề khó thứ 2 của xe độ, chỉ sau phần làm thô.

Vẽ xe với nghệ thuật Airbrush

Chờ khô để đi thêm nét xong rồi tiến hành phỉ bóng

Tổng thể chiếc xe toát lên một vẻ khỏe khoắn cá tính, trông chiếc Custom Chopper rất " bụi " và tạo được ấn tượng mạnh.

Một số hình ảnh của chiếc xe vừa mới hoàn thành:

Xem ảnh tổng thể về chiếc xe không biết cảm giác của các bạn thế nào? Nhưng với chúng tôi chiếc xe khá bắt mắt và chủ nhân của nó đã phải rất cầu kỳ để hoàn thành trong 1 thời gian dài. Cảm nhận đầy đủ về chiếc xe chỉ thực sự có khi bạn phải lái thử và nghe những âm thanh ấm, trầm và dồn dập mỗi khi vít tay ga.

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply