Xe Dơi tại Hà Nội

Trong thời gian gần đây, phong trào “độ” xe máy đang diễn ra khá sôi nổi ở nước ta. Hầu hết các dân độ đều thuộc lứa tuổi 7x, 8x thậm chí có cả 9x. Theo quan điểm của họ thì mỗi chiếc xe nói lên đẳng cấp của từng người chơi xe và khẳng định niềm đam mê của họ vì thế phải được quan tâm và chăm sóc đặc biệt.

Hiện nay trên đường phố Hà nội đã xuất hiện những chiếc xe "khác người" với các loại tem, màu sắc phong phú với những dàn âm thanh cực lớn và đèn xenon cực sáng…thuộc các chủng loại khác nhau. Có thể thấy tất cả các lọai xe từ khi nhà sản xuất đưa ra thị trường đều có thể "độ" lại tùy theo sở thích và mong muốn của người sở hữu. Có khi chỉ là gắn thêm "đồ chơi" cho khác với nguyên bản hoặc là thay đổi 1 số hoặc toàn bộ từ kết cấu bên ngoài cho đến chi tiết máy bên trong hay thậm chí độ cả 1 chiếc xe từ những chiếc xe cũ nát, phế liệu...Chủ của những chiếc xe này độ xe để chứng tỏ "bản lĩnh", "phong cách" và "sự sành điệu" của mình.

Mới du nhập về Việt Nam vài năm gần đây, nhưng độ "chopper" đã là một thú chơi ở phương Tây từ lâu rồi. Mà nghề chơi cũng lắm công phu. Nó còn tùy thuộc vào túi tiền của bạn có bao nhiêu thì độ bấy nhiêu và nhiều lúc để chọn được những thứ phù hợp cho chiếc xe của mình cũng vất vả ra trò. Giới chơi chopper ở Việt Nam không ai lại không biết đến Quốc Anh, một người có nhiều đam mê và ý tưởng độc đáo với những chiếc xe độ. Một chiếc chopper đặc biệt tạo nên tên tuổi và dấu ấn riêng cho Quốc Anh đó là chopper Steed 400.

Mê xe từ rất lâu đồng thời cũng là một thợ sửa xe, anh Quốc Anh hiện đang độ một chiếc chopper cho biết: " Anh đã độ chiếc xe này từ hôm mùng 6 tết và bỏ biết bao nhiêu công sức để chăm sóc cho nó. Chiếc chopper này anh độ theo chủ đề từ phần bình xăng, ốp xe, tay lái, đèn pha đều mang hình dáng con dơi.

Chiếc xe chỉ có mỗi máy là không làm gì, còn toàn bộ độ lại hết từ cái cần phanh,tay phanh đến cái để chân. Tôi mất đúng một tháng để có cái đuôi cụt mà hai người vẫn ngồi được đấy, làm lại hết chẳng giữ cái gì cả, đau đầu nhất là tay lái, cái bầu gió và nhiều thứ không nhớ nổi nữa". Anh đã dành hết mọi nỗ lực của mình đế nâng cao hơn nữa niềm đam mê và ý tưởng thực hiện của mình.

Quốc Anh muốn tạo một chiếc chopper với những chi tiết và chức năng độc đáo thực sự. Đảm bảo rằng bạn cần phải nhìn thật gần hơn đến từng chi tiết của nó để ngắm nhìn và tận hưởng chúng. Bắt đầu từ phần máy, chỉ có mỗi máy là không chỉnh sửa gì mà có thì chỉ là vài chi tiết nhỏ còn lại là được độ lại hết . Phong cách thiết kế đều được người thiết kế chuẩn bị rõ ràng, làm xe có chủ đề, chứ không phải kiểu chắp nhặt, manh mún như các xe khác, Quốc Anh tâm sự.

Có lẽ nếu là "dân độ" thì ai cũng muốn "con ngựa sắt" của mình phải chiến, không giống bất cứ "ngựa sắt" nào. Chính vì thế mà dân "độ xế" sẽ có một địa chỉ quen thuộc để lui tới. Thứ nhất, đó là nơi tụ hội nhiều nguồn hàng. Thứ hai là giá cả hợp lý và thứ ba là chất lượng cũng như uy tín của cửa hàng. Theo anh Quốc Anh tâm sự, sơn xe là nhà anh tự sơn, gò tại cửa hàng anh Chương ở đường Láng, họa tiết là do Kzak đảm nhiệm. Nguyên phần họa tiết có tới 5 người thiết kế, mỗi người đều có vài hình sau đó được anh chọn và vẽ lên xe. Chúng tôi biết có rất nhiều người thợ, rất nhiều người giỏi nghề mới làm nên chiếc xe này.

Công đoạn trang trí cho khung xe là công đoạn tốn nhiều thời gian cũng như công sức vì nó sẽ thể hiện đầy đủ và rõ nhất cá tính và nét riêng của chủ xe. Hai gam màu đen và trắng kết hợp với nhau tôn thêm vẻ đẹp cho những chị tiết mạ crôm sáng bóng của la-zăng và vỏ máy. Nước sơn chất lượng cao của Chopper thực hiện tại nhà và anh đã thực sự bận bịu với những mảng sơn đan xen lẫn nhau. Sau đó thân xe có thêm các họa tiết trang trí để bổ xung thêm phong cách của chiếc xe này.

Quá trình lắp ráp diễn ra một cách nhanh chóng sau khi việc sơn khung xe hoàn thành. Một sự kiện dành cho những dân chơi xe độ và nó ngay lập tức giành được sự chú ý đặc biệt của tất cả mọi người trên đường.

Cảm hứng cho một chiếc xe chopper có thể đến từ rất nhiều điều khác nhau. Thỉnh thoảng ý tưởng đến từ thùng nhiên liệu trong khi một số chiếc xe khác lại lấy cảm hứng từ những bộ lốp kích thước khổng lồ, la-zăng tuyệt đẹp hay chính từ nước sơn. Đây là một chiếc chopper lấy cảm hứng trực tiếp từ hình dáng của một con dơi. Thành công nhất của một chiếc xe độ theo chủ xe là:" tối cố tình tạo xe theo chủ đề batmotor và cũng rất mừng là mọi người nhìn vào nó chả thấy chú Bat nào nhưng vẫn thấy đó là Bat điều đó là điều thành công nhất. Chứ làm con dơi mọi người nhìn thành con chim cú là hỏng bét rồi".

Anh yêu phong cách của những chiếc xe thể thao phân khối lớn . Những chiếc chopper khác thường được thực hiện theo một cách khá đơn giản với việc lựa chọn các chi tiết và phụ tùng trên catalog, đặt hàng và sau đó lắp ráp chúng lại với nhau là OK. Nhưng Quốc Anh muốn có một chiếc xe theo đúng nghĩa là "batmotor".

Bổ sung thêm cho nét cá tính của chiếc chopper này chính là tay lái - được cắt và mài từ thép tấm nguyên miếng - có hình dáng biểu tượng của Batman, càng trước và khung xe cũng được nối dài thêm vài cm để chiếc xe có dáng kềnh càng của chopper, bầu gió và toàn bộ hệ thống công tắc mới được gia công bằng sắt.

Đèn xe cũng được chế lại hoàn toàn với bộ đèn "mắt Trâu" khác lạ. Nước sơn chất lượng cao màu đen bóng và tô điểm thêm các vạch sơn trắng. Chiếc ghế ngồi bằng da khá lớn dành cho hai người ăn nhập với phong cách của xe.

Nhưng để hoàn thành một chiếc xe độ cũng không hề đơn giản. Khó khăn thì muôn vàn, cái gì cũng khó hết vì công nghệ của Việt Nam chưa theo kịp, động đến chi tiết nào cũng phải tính toán. Yếu tố thẩm mĩ và an toàn, đẹp nhưng phải chắc chắn. Hơn nữa, khi độ xe ở Việt Nam chưa có chế tài nào quy định việc thay đổi kết cấu của xe. Nói cách khác, việc đó là sai pháp luật.

Quốc Anh không hề ngạc nhiên khi lần đầu tiên anh ngắm nhìn chiếc chopper sau khi đã được hoàn thành của mình. Anh biết rằng nó trông không giống với những chiếc xe khác mà anh đã cầm lái và quả thật Quốc Anh đã không thất vọng chút nào. Vì theo anh: " mình đam mê, làm theo ý thích của mình, không biết có vừa mắt mọi người không nhưng vừa mắt mình, xe đó là làm để cho mình đi mà, quan trọng là nó rất dễ điều khiển". Anh cũng cho biết thêm: " theo tôi được biết thì làm xe hoàn chỉnh thì chưa có ai làm cả từ trước đến nay mọi người vẫn chỉ làm thêm cho đẹp thôi còn chưa ai dám làm từ A đến Z hết". Vậy mới biết, chiếc chopper của Quốc Anh là chiếc xe đầu tiên được làm lại gần như hoàn toàn, kiểu dáng đã được bàn bạc thống nhất, tất cả đều được hình dung trước khi làm nhằm thể hiện cá tính của chủ xe và cái gì đó riêng của dân chơi xe độ. Làm được điều đó là thành công và niềm vui của bất kì người đam mê xe nào.

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply