Suzuki B-King - Cho người thích nổi bật


Ra mắt lần đầu tiên cách đây 7 năm tại Tokyo Motor Show, B-King là mẫu mô-tô thể thao cỡ lớn nhất, mạnh mẽ nhất của Suzuki. Tất cả mọi bộ phận đều thuộc loại ngoại cỡ, từ động cơ đến phanh, ống xả và trọng lượng xe. Được phát triển dựa trên siêu xe Hayabusa của Suzuki, nhưng mẫu mô-tô thể thao B-King không mang phong cách thanh lịch mà sở hữu kiểu dáng hầm hố, với vị trí ghế ngồi thấp, tay lái rộng và gây ấn tượng với nhiều chi tiết bằng crôm.

Chiếc xe sử dụng động cơ I4 DOHC dung tích 1.340cc, tỷ số nén 12,5:1, công suất cực đại 159,4 mã lực tại tốc độ động cơ 9.200 vòng/phút và mô-men xoắn 96,5 lb-ft tại 7.300 vòng/phút.


Hai ống xả nghếch cao đầy khiêu khích

Khi mới lăn bánh, B-King có thể tạo cảm giác hơi khó điều khiển vì kích thước cồng kềnh và trọng lượng khá nặng của xe, nhưng khi tốc độ đã qua mốc 15km/h, chiếc xe trở nên “dễ bảo” hơn.

Thiết kế tay lái rộng và dễ với giúp tạo cảm giác cân bằng và thoải mái cho người cầm lái, đồng thời khiến chiếc xe có vẻ nhẹ hơn trọng lượng thực. Khi đổ đầy bình xăng, Suzuki B-King có trọng lượng 262kg, còn khi không xăng là 235kg. Mẫu xe này nặng hơn Hayabusa khoảng 15kg, và có giá bán cũng đắt hơn 900USD. Giá bán lẻ đề xuất tại Mỹ của B-King là 12.899 USD, thêm 600 USD cho hệ thống phanh chống bó cứng ABS.
Suzuki B-King có chiều dài cơ sở 1.524 mm, chiều cao yên xe 805 mm

Thể tích bình xăng xe là 16,5 lít

Tay ga khá nhạy, nên nếu muốn chiếc xe chạy êm, người lái phải có khả năng kiểm soát tay ga tốt. Chỉ một chút vít ga quá đà cũng có thể khiến xe bốc đầu ngoài ý muốn.

Ở gần ổ khoá và nắp bình xăng có hai nút A và B dùng để điều chỉnh công suất động cơ. Nút A tương ứng với chế độ động cơ có thể đạt công suất tối đa, còn nút B tương ứng mức công suất thấp hơn.

Theo Suzuki, bình thường các tay lái chỉ cần để chế độ B. Tuy nhiên, trên thực tế, một khi đã ngồi lên B-King nhiều khả năng tất cả các tay lái sẽ chọn bấm nút A và không bao giờ đổi lại.

Chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 7,8 lít/100km

Suzuki B-King thực sự là một cỗ máy tính năng vận hành cao, hoàn toàn không phù hợp với những người tay lái non. Đây cũng không phải là xe dành cho người cao, vì đầu gối có thể mắc vào phần vẩy loe ra ở hai bình xăng. Đây có lẽ là điểm thiết kế chưa hợp lý ở một chiếc xe to xác như B-King.

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply