SSC Ultimate Aero 2009 – Phá vỡ mọi giới hạn

Sau khi đoạt danh hiệu “Mẫu xe sản xuất có tốc độ nhanh nhất thế giới” vào năm ngoái, siêu xe Ultimate Aero của Shelby đã được nâng cấp và cải tiến để ra mắt phiên bản 2009.

Với phiên bản mới này, đội ngũ kỹ sư của SSC đã tăng thêm 15% sức mạnh động cơ cho Ultimate Aero, đồng thời tân trang lại thiết kế của badesook trước và nội thất xe. Một trong những cải tiến đáng chú ý nhất của phiên bản 2009 nằm ở khối động cơ bằng nhôm liền tấm với dấu ấn thiết kế đặc trưng của SSC.

Đây cũng là sự phát triển mang tính bước ngoặt về công nghệ của nhà sản xuất xe với số lượng hạn chế này bởi lẽ cấu trúc mới của khối động cơ không chỉ hoàn thiện hóa kết cấu tổng thể mà còn cải thiện đáng kể khả năng bơm dầu cho động cơ, cho phép SSC đạt mức công suất 1.287 mã lực mà vẫn đảm bảo độ bền của động cơ.

Được trang bị động cơ mạnh hơn, Ultimate Aero 2009 có khả năng đạt tốc độ kỷ lục 435 km/giờ, xác lập một điểm giới hạn mới cho dòng supercars đồng thời vượt qua giới hạn hiện tại trong công nghệ sản xuất xe hơi. Hệ thống tiếp liệu của Ultimate Aero 2009 được SSC đặt hàng với công ty Aeromotive của Mỹ nghiên cứu thiết kế dạng nguyên khối để vừa vặn với diện tích bên trong khoang máy. Thiết kế của mũi xe được tối ưu hóa đặc tính khí động học để giúp Ultimate Aero 2009 đạt được tốc độ kỷ lục.

Thêm vào đó, các cửa gió bằng sợi carbon ở hai bên thân xe làm tăng 20% khả năng hút gió vào bộ phận tản nhiệt làm mát. Những cải tiến về tính năng vận hành mang tính đột phá này đã làm nới rộng thêm khoảng cách công nghệ vốn đã khá lớn giữa Ultimate Aero và các đối thủ cạnh tranh. Ultimate Aero phiên bản mới cũng được trang bị thêm hệ thống phanh AeroBrakeTM sử dụng tấm lái ngang phía sau như một thiết bị phanh. Được làm bằng chất liệu sợi cacbon, tấm lái ngang này sẽ được kích hoạt thêm 8" mỗ khi lái xe nhấn phanh. Hệ thống AeroBrakeTM có thể được ngắt bằng nút bấm khi lái xe thư thả dạo chơi trng thành phố và không cần tới hệ thống phanh hỗ trợ này.

Cùng với những cải tiến về mặt động cơ, Ultimate Aero 2009 còn thu hút nhiều sự chú ý với các thay đổi về thiết kế nội thất xe. Bảng điều khiển trung tâm trở nên bóng bẩy hơn với chất liệu sợi cacbon hiện đại đan xen với các lỗ thông khí. Chất liệu này gần như bao trọn cabin lái xe, chạy dọc ngưỡng cửa xe, viền quanh cụm đồng hồ trung tâm và vôlăng.

Bảng điều khiển trung tâm cũng được bố trí lại hợp lý hơn với bộ phận điều hòa nhiệt độ kỹ thuật số, thiết bị giám sát áp lực lốp xe và hệ thống giải trí đa phương tiện Azentek. Hệ thống Azentek cung cấp tất cả các tính năng của một chiếc máy tính thực thụ, đồng thời cho phép lái xe dễ dàng sử dụng các phần mềm giám sát tình trạng xe của SSC.








Bảng thông số kỹ thuật:


Tự trọng (kg) 1.247
Động cơ 6,3 lít V-8
Công suất cực đại (ml/v/ph) 1.287 / 6.075
Mô-men xoắn (Nm) 1.508
Tốc độ tối đa (km/h) 414
Tăng tốc 0 – 100km/h (giây) 2,78
  • D.Linh
Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply