Những Siêu Mô Tô Sang Trọng Bậc Nhất

Có giá lên tới 3,6 triệu USD, Spirit ES1 của hãng sản xuất môtô thủ công Ecosse sở hữu thiết kế độc đáo và những công nghệ thửa từ giải đua danh tiếng F1.
Danh sách được tuần báo Time của Mỹ bình chọn.
Xe cho cảm giác đặc biệt
Những ai thích sự nổi bật và riêng biệt có thể chọn chiếc Ecosse Spirit ES1 với giá lên tới 3,6 triệu USD. Chiếc siêu của siêu môtô này được sản xuất dựa trên các công nghệ của F1 như thân làm từ sợi carbon, đặc tính khí động học.
Spirit ES1 chỉ nặng có 120 kg, trong khi động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.000 cc cho công suất lên tới 200 mã lực. Như vậy nếu tính cả người lái (khoảng 80 kg) thì tỷ lệ công suất-trọng lượng là 1:1, tương đương với những chiếc siêu xe như Bugatti Veyron.
Để cầm lái Spirit ES1, khách hàng phải trải qua 2 tuần đào tạo với những tay đua từng vô địch các giải để có thể điều khiển thuần thục. Tốc độ tối đa đạt được ở công suất 170 mã lực là 354 km/h. Tuy nhiên, những giá trị này do máy tính tính toán chứ không phải trên đường thử.
Phiên bản giới hạn
Rẻ hơn Spirit rất nhiều nhưng Ecosse Titanium Series RR vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những ai mê môtô với giá 275.000 USD và chỉ có 10 chiếc được sản xuất.
Toàn bộ khung của chiếc siêu môtô này được làm từ titan, vật liệu có độ bền cao hơn thép rất nhiều nhưng nhẹ hơn 10 lần. Để chế tạo được khung titan, Ecosse phải sử dụng những phương pháp đặc biệt. Phần thân Titan Series RR sử dụng sợi carbon và riêng bộ ghế đã có giá khoảng 20.000 USD.
Công suất tương đương Spirit ES1 nhưng do nặng hơn, khoảng 200 kg nên Titanium Series RR có tính năng không cao bằng. Hãng sản xuất môtô thủ công Ecosse Moto Works phải mất 11 tháng mới cho ra đời chiếc xe đầu tiên.
Xe sản xuất hàng loạt
Desmosedici RR của Ducati có giá 72.500 USD và thừa hưởng thành quả từ giải đua MotoGP danh giá. Động cơ hơn 200 mã lực, dung tích 989 phân khối, 4 máy được thiết kế theo kiểu chữ L truyền thống của Ducati, với 4 van titan trên từng xi-lanh.
Cấu trúc các van, piston đảm bảo động cơ hoạt động ở vòng tua cao nhất bằng cách giảm thiểu ma sát. Thân máy làm từ ma-giê đúc, van titan để giảm trọng lượng. Các bộ phận trong động cơ Desmosedici RR hoạt động một cách trơn tru thông qua bộ điều khiển trung tâm Magneti Marelli 5SM và điều khiển điện tử CAN tốc độ cao.
Hãng xe Italy cho biết sẽ chỉ có 1.500 chiếc Desmosedici RR được sản xuất.
Xe có vẻ đẹp tinh tế
Ecosse Motor Works nổi tiếng với những chiếc xe độc và đây là lần thứ ba hãng này xuất hiện trong danh sách bình chọn của Time. Động cơ trên Heretic có dung tích 1.966 phân khối, V-Twin công suất 130 mã lực.
Khung trên Heretic làm hoàn toàn từ titan và thân bằng sợi carbon. Các phiên bản tiếp theo có động cơ nâng lên đến 2.150 phân khối, công suất 200 mã lực. Năng lượng được truyền tới các bánh thông qua hộp số 6 cấp.
Giá của Heretic rẻ hơn Titanium Series RR rất nhiều, "chỉ" khoảng 74.800 USD.
Hãng độ xe theo yêu cầu
Sự lựa chọn của Time đã chứng tỏ Ecosse Motor Works là cái tên mà tạp chí này khuyên khách hàng nên tới, nếu muốn có một chiếc xe thực sự độc đáo và giá trị. Cái tên Ecosse xuất hiện năm 2001 tại Denver, Colorado Mỹ do Donald Atchison, một tay đua và là kỹ sư sáng lập.
Xe bắt mắt nhất
Những ai thích một chiếc xe màu mè, bắt mắt có thể lựa chọn các sản phẩm của hãng Bourget's Bike Works, Arizona Mỹ. Bourget thành lập năm 1992 dưới sự chủ trì của ông chủ Roger Bourget, người nổi tiếng với những chiếc Harley Davidson độ.
Tất cả yêu cầu của khách hàng đều được các nghệ nhân tại đây thỏa mãn và đó là phong cách của Bourget.
Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply