Kawasaki “củng cố đội hình” cho năm 2009


- Không lâu sau khi các đối thủ đồng hương tung ra các mẫu xe chủ lực, ông lớn thứ 4 trong làng mô-tô Nhật Bản – Kawasaki – đã có câu trả lời với việc chính thức ra mắt đội ngũ các mẫu xe mới năm 2009.


Trong đó đáng chú ý, ngoài chiếc supersport Ninja ZX-6R với nhiều cải tiến và dòng cruiser hoàn toàn mới Vulcan 1700, mẫu xe naked khá ấn tượng ER-6n cuối cùng cũng đã được Kawasaki mang tới thị trường Mỹ và được hãng xe này đặt nhiều kỳ vọng.


Ninja ZX-6R




Phiên bản Ninja ZX-6R 2009 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới mang nhiều nét tương đồng với “người anh” Ninja ZX-10R. Bên cạnh kiểu dáng mới, chiếc Ninja ZX-6R 2009 được các kỹ sư Kawasaki dồn khá nhiều công sức làm giảm trọng lượng. Khung phụ sử dụng vật liệu nhẹ hơn, thiết kế hẹp hơn, tạo kiểu dáng đuôi xe thon gọn hơn. Không thay đổi kích thước xylanh, động cơ mới giảm đáng kể trọng lượng nhờ sử dụng các vật liệu chế tạo nhẹ hơn như SCM, magiê, nhôm … Kết quả là chiếc Ninja ZX-6R vứt bỏ được gần 10 kg trọng lượng, hứa hẹn khả năng gia tốc ấn tượng hơn.


Động cơ xe được hiệu chỉnh lại, giúp nâng cao khả năng vận hành ở số vòng tua tầm trung và cao. Khả năng điều khiển cũng được cải thiện đáng kể nhờ độ cao mặt yên giảm; tay lái được đưa lại gần hơn; thiết kế bình xăng gọn và bẹt hơn. Kính chắn gió mới được nâng cao cho phép người lái núp gió tốt hơn khi chạy tốc độ cao. Ngoài ra, chiếc Ninja ZX-6R mới được trang bị giảm xóc trước công nghệ piston phuộc lớn của Showa, vừa giúp giảm trọng lượng, vừa cho khả năng vận hành êm ái. Với những cải tiến như vậy, giá khởi điểm của chiếc Ninja supersport tăng thêm 700 USD so với phiên bản 2008 - lên 9.799 USD.

Ninja ZX-10R





Trong khi các mẫu superbike 1.000 cc mới năm 2009 của Honda, Yamaha và Suzuki đều sở hữu những thay đổi mang tính chiến lược để nâng cao tính năng vận hành, Kawasaki khá tự tin khi chỉ trang bị thêm lựa chọn màu mới cho chiếc Ninja ZX-10R. Từ đầu năm 2009, các fan dòng Ninja có thể tậu chiếc ZX-10R với gam màu mới xanh-đen-trắng ấn tượng với giá 11.999 USD.

Ninja 650R




Một thành viên khác của gia đình Ninja, chiếc 650R, cũng sở hữu đôi chút thay đổi trong thiết kế và động cơ cho năm 2009. Từ năm tới, chiếc 650R sẽ mang một gương mặt mới sắc sảo hơn, đậm bản sắc của dòng Ninja. Động cơ cũng được hiệu chỉnh lại nhằm đáp ứng các qui định về khí thải ngày càng khắt khe.

ER-6n



Ngôn ngữ thiết kế của Kawasaki được thể hiện ở ER-6n khá mạch lạc, rõ ràng. Chiếc xe sở hữu một kiểu dáng vừa gọn gàng; vừa cơ bắp, mạnh mẽ. Bình xăng vồng cao cùng tấm ốp nhựa 2 bên sườn phía đầu xe tích hợp đèn xynhan khá lạ mắt, tạo nên vẻ đẹp khỏe khoắn cho chiếc xe. ER-6n có “gương mặt” khá dữ dằn, với cụm đèn pha đôi xếp dọc và cụm đồng hồ nhỏ gọn gắn ngay phía trên, vuốt nhọn về phía trước khá đẹp mắt. Ở giữa thân xe, chiếc giảm xóc đơn có thể điều chỉnh độ cứng kết nối khung xe dạng ống thép nhỏ gọn với bộ càng sau, tạo thành một đường thẳng chạy từ bình xăng đến trục sau trông khá lạ mắt. Đuôi xe ngắn và tròn hoàn thành thiết kế tổng thể gọn gàng, chắc nịch.



ER-6n sử dụng động cơ 2 xylanh thẳng hàng 649 cc với 4 van trên mỗi xylanh, DOHC, làm mát bằng chất lỏng. Tuy công suất tối đa 72 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút là khá khiêm tốn nhưng động cơ ER-6n lại cho mômen xoắn cực đại 65,7 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút – cao hơn các đối thủ 4 xylanh như Honda Hornet và Yamaha FZ6. Nhờ đó, chiếc xe vận hành mạnh mẽ, phản ứng nhanh nhạy, đặc biệt ở số vòng tua tầm thấp và trung. Vận tốc tối đa của chiếc xe được giới hạn điện tử ở mức 209 km/h.



Với một loạt các giải pháp nhằm giảm rung chấn từ động cơ và cải thiện tư thế điều khiển, ER-6n hướng đến các đối tượng khách hàng tìm kiếm một phương tiện sử dụng hàng ngày vừa vừa thân thiện, tin cậy; vừa mạnh mẽ, cá tính. Chiếc naked mới có giá khởi điểm 6.399 USD.

Vulcan 1700








Chưa hài lòng với thị phần cruiser hiện có, Kawasaki tung ra dòng cruiser Vulcan 1700 hoàn toàn mới với rất nhiều phiên bản khác nhau. Động cơ SOHC 1.700 cc mới được phát triển từ động cơ Vulcan 2000, có piston hành trình dài, được hiệu chỉnh để tăng hiệu suất hoạt động, giúp mômen xoắn cực đại tăng 15% và công suất tối đa tăng xấp xỉ 20% so với động cơ Vulcan 1600. Với nhiều trang thiết bị an toàn và giải trí, phiên bản Vulcan 1700 Voyager là một đối thủ tiềm tàng của Harley-Davidson Ultra Classic Electra Glide.

KLX250SF



Thành viên mới cuối cùng của gia đình Kawasaki là chiếc supermotard KLX250SF, sử dụng động cơ 4 thì 250 cc xylanh đơn, vành 17 inch và phuộc hành trình dài.



Các dòng xe khác như Vulcan 1600 và 2000, Concours 14, Ninja ZX-14 và Versys chỉ có thêm lựa chọn màu mới cho năm 2009.

Với bộ sưu tập sản phẩm mới cho năm 2009 bao gồm những ứng cử viên nặng ký trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ, Team Green hứa hẹn sẽ không làm cho các fan hâm mộ của mình phải thất vọng.
Tags: ,

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply