Hamann M6 Edition Race - Chắp cánh cho hổ

Ngay khi xuất hiện, chiếc M6 coupe đã khiến người yêu xe khắp nơi trên thế giới ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp đậm chất thể thao, bộ bodykit hoàn hảo và động cơ V10 danh tiếng từ chiếc M5. Thế nhưng, bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ đối với những kỹ sư của hãng độ xe danh tiếng Hamann. Và thế là M6 Race Edition đã ra đời với diện mạo khiến người ta phải sững sờ.
Phẫu thuật trái tim
Chiếc M6 nguyên bản có “trái tim” là động cơ V10 danh tiếng với công suất 507 mã lực lấy ra từ chiếc M5. Động cơ này là phiên bản đặc biệt ứng dụng những công nghệ chế tạo động cơ xe F1, với công suất cao, năng lực vận hành lớn và khả năng đáp ứng gần như tức thời.
Cuộc phẫu thuật được tiến hành nhằm mục đích biến M6 từ một chiếc coupe sang trọng hóa thân thành một chiến binh với bộ cánh dũng mãnh làm toát lên tinh thần thể thao ở mọi góc độ. Công việc được bắt đầu với việc tháo bỏ bộ giới hạn tốc độ. Những kỹ sư của Hamann đã nâng vận tốc tối đa của chiếc xe này lên tới con số 300 km/h. Vận tốc đó đòi hỏi lốp xe và la-zăng cũng phải là loại đặc biệt chịu lực và ma sát tốt hơn. Nhưng nếu như vậy vẫn chưa đủ, các chuyên gia về động cơ sẽ lập trình lại máy tính điều khiển hoạt động động cơ. Kết quả là 30 mã lực và 15 Nm sẽ được cộng thêm vào công suất và mô – men xoắn nguyên bản của xe.
Cuối cùng, bộ trang bị trọn gói “HM/M + 60” bao gồm: bộ chuyển đổi xúc tác kim loại, cánh khí động học phía sau, bộ lọc khí thể thao… và đương nhiên là bộ giới hạn tốc độ. Nếu sử dụng “HM/M + 60” chiếc xe có thêm 60 mã lực và 54Nm nữa và có khả năng tăng tốc nhanh hơn, tốc độ tối đa của xe lên tới 320 km/h.
Chỉnh hình thẩm mỹ
Đầu tư vào trang phục và các đồ trang điểm chỉ làm cho người đẹp càng trở nên quyến rũ mà thôi. Còn đối với M6 Hamann Edition Race chúng ta có gì. Một thân xe rộng hơn với bộ bodykit hoàn hảo nhằm tăng lực ép khí động học vào thân xe ở tốc độ cao. Cản trước thiết kế lại với phong cách điển hình của Hamann kể từ chiếc M3 đình đám ngày nào. Đi cùng với cản trước là bộ đèn trước với pha đèn thấp hơn. Nẹp hông cũng thiết kế lại tạo cho dáng xe thấp hơn và bè hơn. Nhưng đáng để nói nhất ở đây chính là bộ cản sau với cánh khí động học trên nắp ca-pô sau và những khoang bánh xe mở rộng tích hợp khe thông gió.
Phần vỏ xe ở khoang lắp bánh trước được dập tạo thành những gờ nổi, sắc cạnh và bè tộng ra. Còn ở khoang bánh xe phía sau, một khe lấy gió làm mát cho đĩa phanh sau được tích hợp với khoang bánh xe, ăn xuống một phần nẹp hông tạo cho vẻ ngoài của xe vẻ cơ bắp rắn rỏi. Với phần thân này, trông M6 Hamann Edition Race như một chiếc xe đua DTM. Ngoài ra không thể không nhắc tới bộ cửa “gulwing” và những bộ la-zăng đầy dấu ấn của Hamann.
Phần đuôi xe trông khá phức tạp với nhiều đường gờ chạy ngang, cùng cánh khí động học phía dưới cản sau và trên nắp ca – pô. Ống xả đôi kép của M6 nguyên bản được thay thế bằng bốn họng xả kích thước lên tới 90 mm đường kính, dữ dằn hơn và khi nhìn chúng, người ta có thể tưởng tượng đến những âm thanh mê hoặc của chiếc xe khi tăng tốc.
Thật mạnh mẽ cùng bộ bodykit mới, trọng tâm của xe cũng được hạ thấp hơn nhằm tạo ra độ ổn định và bám đường cần thiết. Khung xe cải tiến cùng hệ thống treo nâng cấp cứng hơn, khoảng chạy ngắn hơn đã giúp cho khoảng sáng gầm xe phía trước thấp hơn 30 mm và phía sau thấp hơn 25mm. Tất cả những lựa chọn nâng cấp trên, đương nhiên người lái cần một bộ phanh mới để có thể kiểm soát được chiếc xe này. Và thế là bộ phanh hợp kim đắt tiền ở bánh trước đã bị vứt xó và thay vào đó là đĩa phanh tản nhiệt có xẻ rãnh kích thước 380 mm và dày đến 34 mm. Bộ ca-líp phanh được sơn màu đỏ nổi bật hoặc màu tùy chọn của khách hàng cho phù hợp với màu sơn thân xe.
Tương xứng với vẻ ngoài hiếu chiến, động cơ với sức mạnh vô địch là nội thất sang trọng và thể thao. Khách hàng được quyền lựa chọn màu da bọc ghế, thậm chí cả mày chỉ nổi nếu yêu cầu. Khắp nơi trong nội thất đều in dấu logo của Hamann. Từ thảm trải sàn, tay phanh, các pedal, bộ 8 linh kiện làm bằng vật liệu các-bon cho tới vô-lăng thể thao 3 chấu. Một loại vật liệu tiên tiến khác cũng là tùy chọn cho nội thất cũng như cánh khí động học của xe là sợi Kelva. Loại vật liệu này chỉ xuất hiện trên chiếc siêu xe CCX của Koenigsegg trước đây. Hệ thống giải trí trong xe sẽ được lắp đặt theo yêu cầu của khách hàng, bao gồm cả TV kỹ thuật số và đầu máy chơi game Playstation.
Tổng quan
Danh tiếng của Hamann trong lĩnh vực độ xe, nhất những sản phẩm cải tiến từ BMW không có gì phải bàn cãi. Mọi chi tiết, đường nét của phiên bản Edition Race như phô diễn ra bên ngoài sức mạnh động cơ và tinh hoa của công nghệ và cả sự đam mê xe hơi của những kỹ sư làm việc tại Hamann Motorsport.
Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.

0 nhận xét

Leave a Reply